- Mâu thuẫn với hàng xóm, bà Thư và hai nàng dâu lao vào lột đồ người hàng xóm rồi châm lửa đốt vùng kín của nạn nhân.

TAND Hà Nội vừa mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của bà Đàm Thị Thư (56 tuổi, ở huyện Sóc Sơn) và hai con dâu Đàm Thị Thuý An (24 tuổi) và Nguyễn Thị Tám (26 tuổi).

Trước đó, bà Thư và hai cô con dâu bị TAND huyện Sóc Sơn đưa ra xét xử tội Làm nhục người khác.

{keywords}
Bà Thư và hai nàng dâu bị đưa ra xét xử tội Làm nhục người khác.

Theo bản án sơ thẩm ngày 9/10/2015 của TAND huyện Sóc Sơn, do mâu thuẫn từ trước, sáng 29/10/2014, khi đạp xe qua cổng nhà bà Thư, chị T. (43 tuổi) đã chửi bới khiến hai bên to tiếng.

Sau khi chị T. về, bà Thư quấn rơm thành mồi với ý định đốt, dí vào người hàng xóm này.

Một lúc sau, thấy chị T. đi ngang qua nhà, bà Thư kéo, giữ xe đạp khiến nạn nhân ngã xuống đường. Lúc đó, hai con dâu của bà Thư (An và Tám) chạy ra giữ chị T. với mục đích tụt quần làm nhục người hàng xóm.

Không thực hiện được đến cùng ý định trên, bà Thư chạy vào nhà lấy mồi rơm đã chuẩn bị từ trước, châm lửa, dí vào đùi nạn nhân.

Do lúc đó trời mưa, mồi rơm bị tắt. Thấy vậy, bà Thư bảo An về nhà lấy mồi rơm khác để tiếp tục dí vào vùng kín của hàng xóm để đốt.

Với sự giúp đỡ của người xung quanh, chị T. đã vùng chạy thoát khỏi mẹ con bà Thư, chạy vào một nhà dân để tránh đòn.

Với hành vi nêu trên, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bà Thư 15 tháng tù giam; Tám: 9 tháng; An: 6 tháng tù về cùng tội Làm nhục người khác; buộc các bị cáo phải bồi thường hơn 18 triệu đồng cho chị T.

Sau phiên tòa sơ thẩm, trong khi ba mẹ con bà Thư kháng cáo kêu oan, nạn nhân là chị T. có đơn kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đối với các bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 25/5, bà Thư chỉ thừa nhận việc đã tụt quần chị T. xuống và hô mọi người đến xem. Bà ta cho rằng chỉ cầm mồi rơm đang cháy để “đốt vía” dù trước đó bà ta cũng có ý định đốt vùng kín của chị T.

Theo trình bày của bà Thư, sau khi sự việc xảy ra, bà ta đã đến nhà chị T. để xin lỗi nhưng không được chấp nhận.

Hai con dâu của bà Thư cũng không thừa nhận hành vi phạm tội của mình mà cho rằng, các bị cáo chỉ to tiếng với nạn nhân và khuyên mẹ chồng không “dây” với chị T. nữa.

Vụ chị T. bị làm nhục có nhiều nhân chứng, một số người được mời đến tòa khẳng định đã chứng kiến việc bà Thư cùng hai con dâu lột quần chị T. tới quá đầu gối rồi dùng mồi rơm đốt vùng kín nạn nhân.

Sau khi xem xét, HĐXX cho rằng có đủ cơ sở nhận định, các bị cáo đã thực hiện hành vi như bản án sơ thẩm quy kết. Dù các bị cáo không nhận đã đốt vùng kín của nạn nhân, nhưng với hành vi tụt quần chị T., gọi người khác đến xem cũng đủ yếu tố cấu thành tội Làm nhục người khác.

HĐXX cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo của bà Thư, tuyên bị cáo y án sơ thẩm.

Nhận thấy, bị cáo Tám và An có nhiều tình tiết giảm nhẹ tội, HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo của hai bị cáo này, tuyên phạt Tám và An lần lượt 9 tháng và 6 tháng tù treo.

Kết thúc phiên tòa, chị T. cho biết sẽ tiếp tục làm đơn kháng cáo.

T.Nhung