- Vì muốn kiếm cho mẹ của mình 1 người đàn ông ngoại quốc để bầu bạn, nam thanh niên trúng phải chiêu lừa

Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM hiện đang điều tra vụ lừa đảo tinh vi, dù thủ đoạn không mới nhưng đến nay vẫn có nhiều người sập bẫy.

Nạn nhân L.T.H (SN 1994, ngụ Q.Thủ Đức) trình báo, do mẹ của mình đơn thân nên muốn kiếm cho mẹ 1 người bạn Tây để tâm sự. Từ ý nghĩ này, H dùng nick facebook của mẹ mình để kết bạn, trò chuyện cùng người đàn ông tự giới thiệu tên là David Reeder, quốc tịch Mỹ.

{keywords}
Chiêu lừa quen biết với trai ngoại quốc, tuy không mới lạ nhưng vẫn có nhiều người dính bẫy

Qua trò chuyện, ông David Reeder cho biết thêm, đang là quân nhân, chuẩn bị nghỉ hưu. Ông này dự tính sẽ sang Việt Nam làm ăn, kết hôn với phụ nữ tại đây.

Trao đổi qua lại, David Reeder nói, muốn chuyển 300 ngàn USD qua Việt Nam để chuẩn bị thực hiện kế hoạch làm ăn và sẽ đưa cho H giữ dùm.

David Reeder cho biết thêm, mình đang tham chiến tại Afghanistan, không thể chuyển tiền qua đường bưu điện mà sẽ gửi đến Việt Nam cho H thông qua đường bưu phẩm. David Reeder có hỏi H về địa chỉ và số điện thoại cá nhân.

Giữa tháng 5 vừa qua, bất ngờ H nhận được cuộc gọi của người phụ nữ thông báo rằng, H có 1 bưu phẩm từ nước ngoài gửi về. Người này yêu cầu H đóng khoản phí 50 triệu đồng. Không chút nghi ngờ, H cùng người mẹ ra ngân hàng chuyển tiền vào tài khoản mà người phụ nữ chỉ định.

Sau đó, người phụ nữ lại yêu cầu H đóng thêm 175 triệu đồng vì bưu phẩm H nhận có chứa rất nhiều tiền. H tiếp tục thực hiện yêu cầu chuyển tiền, sau đó chờ đợi vẫn không thấy gói bưu phẩm nào gửi về nhà. Liên lạc lại người phụ nữ không được, H biết là bị lừa nên đến trình báo cơ quan công an.

Đà Nẵng: Xuất hiện lừa đảo, tống tiền qua điện thoại

Đà Nẵng: Xuất hiện lừa đảo, tống tiền qua điện thoại

Trước tình hình liên tiếp nhiều vụ lừa đảo, tống tiền qua điện thoại, Sở TT&TT TP Đà Nẵng đã ra cảnh báo nhằm tránh lừa đảo cho người dân.

Cán bộ bảo hiểm, tư pháp 'bắt tay' lừa đảo, làm giả giấy tờ

Cán bộ bảo hiểm, tư pháp 'bắt tay' lừa đảo, làm giả giấy tờ

Cán bộ BHXH huyện và Tư pháp xã ở Gia Lai đã làm giả giấy tờ cho nhiều người lao động để được tiền hưu trước tuổi.

2 đối tượng lừa đảo tiền tỷ qua Facebook

2 đối tượng lừa đảo tiền tỷ qua Facebook

Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa bắt giữ 2 đối tượng có hành vi lừa đảo qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng thuộc 8 tỉnh thành trên cả nước.

Nóng: Bộ Công an đã điều tra về đường dây lừa đảo tiền ảo Ifan

Nóng: Bộ Công an đã điều tra về đường dây lừa đảo tiền ảo Ifan

Từ nhiều tháng nay, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra về đường dây huy động tiền ảo Ifan theo mô hình đa cấp.

Cựu ĐBQH lừa đảo: 'Đất vàng' B5 Cầu Diễn sẽ rơi vào tay ai?

Cựu ĐBQH lừa đảo: 'Đất vàng' B5 Cầu Diễn sẽ rơi vào tay ai?

Các bị hại mong HĐXX cấp phúc thẩm có ý kiến với UBND TP Hà Nội để dự án B5 Cầu Diễn tiếp tục được thực hiện.

 

Phước An