- Công an Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ việc hàng chục bệnh nhi ở tỉnh này mắc bệnh sùi mào gà sau khi điều trị hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư.

Theo đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên hôm nay đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo Điều 242 Bộ Luật hình sự.

Cơ quan Công an đánh giá, vụ việc hàng loạt trẻ bị sùi mào gà có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm sinh lý của các bệnh nhi.

{keywords}
Các cháu đang được điều trị tại bệnh viện

Trước đó, đầu tháng 7, BV Da liễu TƯ chính thức có báo cáo gửi Bộ Y tế sau khi thống kê con số bất thường về trẻ nhỏ nhiễm sùi mào gà đến từ Hưng Yên, đặc biệt là từ Khoái Châu. 

Chỉ trong 2 tháng, con số bệnh nhân nhi điều trị sùi mào gà đến từ địa phương này tới BV Da liễu TƯ khoảng 80 trẻ. Điều đáng lưu ý, qua khai thác bệnh sử của trẻ, hầu hết các bé trước đó đều đã được điều trị nong bao quy đầu tại cơ sở y tế tư nhân "chui" của Y sĩ Hoàng Thị Hiền (tổ 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên).

Trước sự vụ này, Sở Y tế đã kiểm tra và phát hiện đây là cơ sở không phép, chủ cơ sở cũng không có chuyên môn khám chữa bệnh, mở phòng khám... 

Với những vi phạm này, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định chính thức xử phạt y sĩ Hoàng Thị Hiền 100 triệu đồng, trong đó bổ sung hình phạt tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của y sĩ Hiền.

Hiện BV Da Liễu TƯ đang phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên lập hội đồng chuyên môn để điều tra dịch tễ sùi mào gà trên diện rộng tại huyện Khoái Châu để có kết luận về nguyên nhân dẫn đến tình trạng lây nhiễm sùi mào gà cho hàng loạt trẻ tại đây.

Về phía các gia đình có con bị lấy nhiễm sùi mào gà cũng đồng loạt có đơn kêu cứu khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng từ TƯ đến địa phương.

Gần 80 bé mắc sùi mào gà: Xử phạt y sĩ 100 triệu đồng

Gần 80 bé mắc sùi mào gà: Xử phạt y sĩ 100 triệu đồng

UBND tỉnh Hưng Yên ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng với y sĩ Hoàng Thị Hiền do vi phạm 3 lỗi nghiêm trọng.

Hơn 70 gia đình có trẻ sùi mào gà kêu cứu Phó Thủ tướng

Hơn 70 gia đình có trẻ sùi mào gà kêu cứu Phó Thủ tướng

Hơn 70 gia đình có con mắc sùi mào gà ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên gửi đơn kêu cứu tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Công an, Y tế.

Hàng chục trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên: Đình chỉ y sĩ

Hàng chục trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên: Đình chỉ y sĩ

Bộ Y tế yêu cầu tạm đình chỉ công việc chuyên môn của y sĩ Hoàng Thị Hiền và chỉ đạo hỗ trợ tối đa các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Trẻ bị sùi mào gà, kê thuốc giảm ho long đờm

Trẻ bị sùi mào gà, kê thuốc giảm ho long đờm

"Theo đơn thuốc bà Hiền kê có sự phối hợp bừa các loại từ thuốc giảm ho, long đờm... hoàn toàn không có tác đụng điều trị bệnh" - Trưởng phòng Y tế huyện Khoái Châu cho biết.

Không chỉ qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà rất dễ lây

Không chỉ qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà rất dễ lây

Không chỉ lây qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà còn dễ dàng lây qua nhiều con đường khác nếu không được vệ sinh sạch sẽ.

Nhị Tiến