- Nhân vật Trang "phố núi" được xác định có vai trò quan trọng, giúp sức tích cực cho Phạm Công Danh trong sai phạm tại ngân hàng Xây dựng (VNCB).

Nguồn tin từ cơ quan CSĐT - Bộ Công an xác nhận với PV, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thị Trang (còn gọi là Trang "phố núi", SN 1974, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) về hành vi "cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố đối với bà Trang vào cuối tháng 7 vừa qua. Đồng thời cơ quan công an đã khám xét nơi đăng ký cư trú của bà này tại 1 căn hộ ở chung cư Sài Gòn Pearl, đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh).

Trước đó, giai đoạn tháng 7/2016, tại phiên toà xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm vụ án sai phạm tại ngân hàng VNCB, các cơ quan tố tụng xác định rõ, Trang "phố núi" đã xuất cảnh ra khỏi lãnh thổ Việt Nam vào tháng 7/2014. Do đó cơ quan điều tra chưa làm việc với bà Trang, nên chưa đủ căn cứ xử lý hình sự.

{keywords}
Bị cáo Phạm Công Danh tại tòa án

Đến nay, để củng cố hồ sơ, tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan điều tra quyết định khởi tố bị can đối với bà Trang.

Bà Trang bị cho là giúp sức tích cực cho Phạm Công Danh để rút tiền Nhà nước.

Cụ thể, Phạm Công Danh cùng thuộc cấp lập hồ sơ khống trong việc nâng cấp hệ thống Corebanking với giá trị hợp đồng là 252 tỷ đồng, từ đó rút khoản tiền hơn 63,2 tỷ đồng của VNCB. Trong đó, Trang "phố núi" có giới thiệu Phạm Công Danh dùng danh nghĩa pháp lý của công ty dịch vụ và thương mại JSC An Phát (thuộc tập đoàn Thiên Thanh) để ký hợp đồng khống mà giám đốc công ty này không ai khác là anh ruột của Trang - Phạm Việt Thép.

Tiền thực hiện hợp đồng khống được chuyển vào tài khoản công ty An Phát. Sau đó số tiền này được rút ra và chuyển ngược lại tài khoản của Phạm Công Danh.

Vai trò của Trang "phố núi" còn được thể hiện trong việc Phạm Công Danh rút 5.490 tỷ đồng của nhóm Trần Bích Ngọc (con gái ông Trần Quý Thanh, chủ tập đoàn Tân Hiệp Phát) mà không có chữ ký của nhóm này. Phạm Công Danh và những bị cáo liên quan đến vụ án có khai báo được Trang "phố núi" giới thiệu gặp cha con ông Danh - bà Bích.

Tại tòa, bà Bích khai báo chỉ làm việc, giao dịch với ngân hàng VNCB thông qua Trang "phố núi", chứ không làm việc với Phạm Công Danh.

Bà Trang trước đây từng kinh doanh nhà hàng Phố Núi ở phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, nên có biệt danh Trang "phố núi". 

Phạm Công Danh và mánh tinh vi rút hơn 1.666 tỷ đồng

Phạm Công Danh và mánh tinh vi rút hơn 1.666 tỷ đồng

Bằng cách gửi tiền sang TPBank để cầm cố, bảo lãnh và trả nợ các khoản vay, Phạm Công Danh đã dễ dàng gom hơn 1.666 tỷ đồng.

Phạm Công Danh biến bảo vệ thành giám đốc rút tiền tỷ như thế nào?

Phạm Công Danh biến bảo vệ thành giám đốc rút tiền tỷ như thế nào?

6 công ty đứng tên hồ sơ vay 1.800 tỷ đồng của Sacombank là của Phạm Công Danh. Giám đốc công ty đều là lái xe, bảo vệ, nhân viên tiếp thị...

Vụ Phạm Công Danh: Đã thu hồi được hơn 5.000 tỉ đồng

Vụ Phạm Công Danh: Đã thu hồi được hơn 5.000 tỉ đồng

Cục THA DS TP.HCM vừa lập tổ công tác để thực hiện việc xác minh, thi hành án về số tài sản khủng trong vụ đại án sai phạm tại ngân hàng Xây dựng – VNCB.

Vạch thêm những 'trò ma' của Phạm Công Danh

Vạch thêm những 'trò ma' của Phạm Công Danh

Phạm Công Danh đã lợi dụng mối quan hệ với lãnh đạo ngân hàng để "tung hứng" hàng ngàn tỷ đồng...

Y án Phạm Công Danh, làm rõ khoản tiền Dr Thanh đã nhận

Y án Phạm Công Danh, làm rõ khoản tiền Dr Thanh đã nhận

Khép lại đại án thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng, Phạm Công Danh bị tòa y án 30 năm tù. Tòa cũng kiến nghị làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan và số tiền ông Trần Quí Thanh đã nhận để xử lý theo quy định.

Linh An