Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) chiều nay cho biết đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Bích Hường về hành vi “cướp tài sản”.

Như đã đưa tin, hotgirl nghìn like trên mạng Facebook Phùng Thị Bích Hường (SN 1997, trú thôn Cẩm Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã gây ra vụ án chấn động dư luận và mạng xã hội vì hành vi dùng roi điện trấn, cướp tài sản của cụ bà 77 tuổi trong đêm ngày 25/4.

Cụ thể trước đó, khoảng 18h, ngày 25/4, lợi dụng lúc cụ Ngô Thị Thiên (SN 1940, trú Tây An, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) đi vắng, Hường đột nhập vào ngôi nhà này trộm tài sản.

Khi Hường đang lục lọi tài sản trong nhà thì cụ Thiên trở về và tri hô. Bấy giờ, để “bịt miệng” cụ Thiên, Hường đã dùng roi điện thủ sẵn trong người áp sát, đe dọa rồi cướp đi 10 triệu đồng trong túi áo nạn nhân và bỏ chạy...

Cho đến 21h cùng ngày, Hường đã bị Công an huyện Hòa Vang bắt giữ khi đang lang thang trên đường ven sông Cầu Đỏ (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh Hường khai nhận do túng tiền tiêu xài nên đã đột nhập nhà cụ Thiên trộm cắp tài sản. Về phần cây roi điện, Hường cho biết mình nhặt được bên đường. Và không như lời khai ban đầu của Hường rằng gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên mới “bí quá làm liều”.

Thực chất, gia đình Hường và nạn nhân là sui gia với nhau, chị của Hường là vợ của cháu nội cụ Thiên. Nhà Hường thuộc diện gia đình khá giả, cha Hường là cán bộ của ngành điện lực, còn mẹ là chủ một sạp bán quần áo ở chợ Cẩm Lệ.

{keywords}

 Phùng Thị Bích Hường

Hường là con gái út trong gia đình có 3 anh chị em, anh trai đầu vừa mãn hạn tù 10 năm về tội cướp giật tài sản. Về phần nạn nhân, bà cụ Thiên có hoàn cảnh rất đáng thương. Cụ thiên là vợ liệt sĩ, con trai duy nhất đã lập gia đình. Hiện cụ sống với vợ chồng cậu cháu nội trong căn nhà cũ tại thôn An Tây.

Hàng ngày, cô cháu dâu còn rủ cả em gái ruột là Bích Hường sang nhà chơi, đưa đón hộ cậu con trai 5 tuổi mỗi khi có việc bận. Vì là “thân quen”, nhiều khi còn ngủ lại nhà, nên khắp mọi ngõ ngách trong nhà của cụ Thiên, Hường nắm rõ trong lòng bàn tay.

Biết được cụ Thiên có tài sản, và chỉ cách đó mấy ngày, cụ Thiên ra ủy ban xã lãnh tiền thương binh liệt sĩ của chồng, cũng vừa bán mấy sào rau trong vườn nhà được thêm vài triệu. Đang lúc cần tiền chưng diện nhưng xin bố mẹ không cho, cô ả nghĩ ngay ra cách có tiền nhanh chóng đó là trộm tiền của cụ Thiên.

Tối đó, Hường thủ sẵn cây roi điện (theo Hường khai là nhặt được), chạy xe qua nhà cụ Thiên nhưng không thấy cụ. Đoán cụ vừa đi khỏi. Vậy là, Hường mở cổng, lẻn vào nhà. Đang lục lọi, tìm tiền cụ Thiên cất giấu thì bất ngờ bà cụ trở về. Sau một hồi ú ớ bị cụ Thiên phát hiện đòi tri hô, Hường bí quá rút vội cây roi quật vào người bà cụ, rồi giật tiền bỏ chạy về hướng cánh đồng Tây An.

Bắt khẩn cấp thiếu nữ dùng roi điện cướp tài sản

Bắt khẩn cấp thiếu nữ dùng roi điện cướp tài sản

Hường khai nhận, do túng tiền tiêu xài nên đột nhập nhà bà Thiên trộm cắp tài sản. Lúc bị phát hiện đã dùng roi điện cất trong người tấn công chủ nhà.

Hà Nội: Hotgirl chuyển giới vừa ra tù đã tiếp tục gây án

Vẫn chiêu trò cũ, lợi dụng những người đàn ông đang say men rượu, Đỗ Thành Kiên (tên thật của hotgirl chuyển giới Hà Phương) rủ đi "vui vẻ". Khi cánh cửa xe đóng chặt cũng là lúc “cô ả” hành nghề.

'Hotgirl' cầm đầu đường dây cá độ triệu đô được tại ngoại

'Hotgirl' cầm đầu đường dây cá độ triệu đô được tại ngoại

Cơ quan Công an vừa cho gia đình bảo lãnh "hotgirl" cầm đầu đường dây cá độ hàng chục tỷ đồng được tại ngoại hầu tra vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

Ba bí ẩn vụ 'hotgirl' chết trong khách sạn 5 sao

Ba bí ẩn vụ 'hotgirl' chết trong khách sạn 5 sao

Hơn một tuần sau vụ cô gái 24 tuổi chết bất thường trong khách sạn, nhiều bí ẩn chưa được hé lộ. Cựu điều tra viên cao cấp chỉ ra khó khăn mà cảnh sát có thể gặp phải.

Theo Công an TP.HCM