- Ông Hàn Đức Long cho hay, ông biết nghi can sát hại cháu Y. Trong quá trình bị giam giữ ông đã khai đầy đủ với cơ quan công an về người này.

Niềm vui của ông Long cũng như người thân trong gia đình không có gì tả được, trong câu chuyện của ông Long có nhiều cay đắng và nước mắt.

Khi ngồi tù ông vẫn thường xuyên kêu oan. Nhiều lần ông tuyệt vọng, muốn buông xuôi mọi thứ, nhưng chính người vợ đã tạo cho ông thêm dũng khí để tìm lại công lý cho mình.

{keywords}
Vợ chồng ông Long ngày đoàn tụ

Ông Long nghẹn ngào: “Được về với gia đình có lẽ là niềm vui, điều bất ngờ lớn nhất cuộc đời tôi. Tôi xin cảm ơn sâu sắc tới người thân, luật sư, các cơ quan báo đài đã luôn sát cánh, đồng hành trong suốt quá trình tôi kêu oan”.

{keywords}
Bà con chòm xóm đến chung vui cùng gia đình ông Long

Trong cuộc trò truyện với ông, phóng viên hỏi: “Ông có biết nghi can sát hại cháu Y. (5 tuổi, trú cùng thôn) là ai không?”. Ông Long đáp: “Tôi biết nghi can sát hại cháu Y. nhưng hiện giờ thì không thể tiết lộ được. Trong quá trình bị giam giữ tôi đã khai đầy đủ với cơ quan công an về người này”.

Ông Diêm Đăng Dục, Chủ tịch UBND xã Phúc Sơn cho biết: “Sau khi ông Long được trả tự do, chính quyền sẽ tuyên truyền tới bà con để ông Long sớm hòa nhập cuộc sống".

Tiếp tục truy tìm hung thủ

Ngày 20/12, VKSND tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can Hàn Đức Long, quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam và quyết định đình chỉ vụ án “Hiếp dâm” đối với ông Hàn Đức Long.

Quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can Hàn Đức Long do Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Xuân Hùng ký khẳng định, kết quả điều tra lại của Công an tỉnh Bắc Giang theo quyết định giám đốc thẩm số 20/2014/HS-GĐT ngày 22/11/2014 của Hội đồng thẩm phán, TAND tối cao thì không có đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Hàn Đức Long về các tội danh “Hiếp dâm”, “Giết người” và “Hiếp dâm trẻ em”.

{keywords}
Ông Long bên người thân của mình

VKSND Bắc Giang quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can Hàn Đức Long và yêu cầu các cơ quan chức năng phục hồi các quyền, lợi ích hợp pháp cho Hàn Đức Long theo quy định của pháp luật.

Trao đổi PV, ông Ngô Văn Tuấn, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 20/12, VKSND tỉnh Bắc Giang đã ký quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can Hàn Đức Long do xét thấy hành vi của ông Long không đủ cấu thành tội phạm, đồng thời trả tự do cho ông Long.

Trong quyết định, VKSND tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu CA tỉnh, chính quyền địa phương khôi phục các quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Long theo quy định của pháp luật.

Ông Tuấn cho biết thêm, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ ai là hung thủ trong vụ án giết, hiếp bé gái 5 tuổi khiến ông Hàn Đức Long phải chịu cảnh 11 năm bị giam cầm oan.


Tử tù Hàn Đức Long nấc nghẹn kể phút được trả tự do

Tử tù Hàn Đức Long nấc nghẹn kể phút được trả tự do

Gặp tử tù Hàn Đức Long sau hơn 1 ngày đoàn tụ với gia đình tại Bắc Giang - gương mặt vẫn thất thần khi được trả tự do sau 11 năm ròng kêu oan.

Nỗi tủi nhục đeo đẳng gia đình tử tù hàng chục năm

Nỗi tủi nhục đeo đẳng gia đình tử tù hàng chục năm

"Dân làng xỉa xói chúng tôi, khinh bỉ dòng giống, họ tộc. Họ nói không phạm tội sao lại nhận. Khổ lắm. Anh em họ hàng cũng khổ".

Nước mắt vợ tử tù 11 năm kêu oan khắp nơi cho chồng

Nước mắt vợ tử tù 11 năm kêu oan khắp nơi cho chồng

"Tự nhiên chồng tôi bị đi tù, mà lại vì giết người, hiếp dâm. Mấy đứa con tôi đều bỏ học vì sợ bạn bè chê cười, sợ mẹ vất vả".

Tử tù Hàn Đức Long được đình chỉ vụ án

Tử tù Hàn Đức Long được đình chỉ vụ án

Phó viện trưởng thường trực Viện KSND tỉnh Bắc Giang vừa ký quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can Hàn Đức Long.

Trùng hợp giật mình trong 2 vụ án oan chấn động Bắc Giang

Trùng hợp giật mình trong 2 vụ án oan chấn động Bắc Giang

Vụ ông Nguyễn Thanh Chấn và vụ ông Hàn Đức Long có cùng 1 chỉ huy điều tra. Ông Long và ông Chấn đều bị giam tại trại giam Kế.

Nhị Tiến