- Chiều nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng và bắt giữ người trái pháp luật" xảy ra tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà vào ngày 3/4.

Quyết định số 18/CSĐT-PC44 do thượng tá Trần Hải Trung ký.

{keywords}
Công an Hà Tĩnh đã khởi tố vụ gây rối trật tự công cộng và bắt giữ người trái pháp luật, xẩy ra ngày 3/4 tại huyện Lộc Hà.

Cơ quan điều tra xác định, căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh tin báo tố giác tội phạm về hành vi vi phạm pháp luật của một số đối tượng tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà vào ngày 3/4.

"Sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm và nhận thấy đây là vụ việc rất nghiêm trọng, có sự tham gia đông người, tính chất phức tạp, ảnh hưởng lớn đến an ninh trật tự, ngày 12/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố vụ án hình sự số 10/CSĐT-PC44 về các tội "gây rối trật tự công cộng” và “bắt giữ người trái pháp luật”, quy định tại điều 245 và điều 123 của bộ luật Hình sự", quyết định nêu.

Như đã đưa tin, ngày 3/4, hàng nghìn người dân đã vây ráp trụ sở UBND huyện Lộc Hà để đòi đối thoại với lãnh đạo UBND huyện và công an huyện. 

Vụ việc trở nên nguy hiểm khi hàng trăm người kéo vào các phòng làm việc, gây ngưng trệ hoạt động của chính quyền nhiều giờ.

Trong quá trình tụ tập phản đối, người dân đã đánh trọng thương một chiến sỹ công an và có hành vi ngăn cản việc đưa người đi cấp cứu. 

Hà Tĩnh: Khởi tố vụ tụ tập chặn xe trên quốc lộ 1A

Hà Tĩnh: Khởi tố vụ tụ tập chặn xe trên quốc lộ 1A

Công an thị xã Kỳ Anh quyết định khởi tố vụ án hình sự “gây rối trật tự công cộng” diễn ra trên địa bàn thị xã Kỳ Anh vào ngày 3/4.

Phần tử Việt Tân bị bắt ở Hà Tĩnh xin lỗi nhân dân

Phần tử Việt Tân bị bắt ở Hà Tĩnh xin lỗi nhân dân

Trước cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hóa đã nhận ra việc làm sai trái, hối lỗi và xin được nhân dân khoan hồng.

Ai đứng sau các vụ tụ tập phản đối ở Hà Tĩnh?

Ai đứng sau các vụ tụ tập phản đối ở Hà Tĩnh?

Cơ quan công an đã vạch rõ âm mưu của tổ chức Việt Tân kích động, đứng sau giật dây tổ chức các tuần hành gây rối thời gian qua.

Lợi dụng sự cố môi trường biển để kích động tụ tập ở Hà Tĩnh

Lợi dụng sự cố môi trường biển để kích động tụ tập ở Hà Tĩnh

Cuộc tụ tập trở nên nguy hiểm khi người dân bất chấp luật pháp bao vây trụ sở huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

PV