- Giao dịch mua bán hàng nông sản giá trị lớn nhưng chỉ qua điện thoại, 9 hộ kinh doanh nông sản bị 2 đối tượng lừa mất 2,5 tỷ đồng.

Thông tin từ Công an TP Nam Định cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ Lê Thị Kê (41 tuổi, trú tại xã Ea dar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) và Trần Nhật Dân (48 tuổi, trú tại xóm 10, xã Trực Thanh, huyện Trực Ninh, Nam Định) vì tội lừa đảo hàng tỉ đồng bằng cách mua hàng nông sản qua điện thoại.

{keywords}
 Lê Thị Kê tại cơ quan Công an

Trước đó, ngày 3/7, chị Vũ Thị Hằng (47 tuổi, trú tại thôn Trung An, xã Ea Tý, huyện Ea Kar, Đắk Lắk), nhận được điện thoại từ 1 số lạ. Sau một hồi giới thiệu, người này đề nghị mua 50 triệu đồng đỗ xanh và nhờ chị Hằng gửi ra kho hàng tại bến xe TP Nam Định. Ngay sau khi chuyển hàng, chị Hằng nhận đủ 50 triệu qua tài khoản.

Đến ngày 10/7, số điện thoại trên lại gọi đặt mua đỗ xanh với khối lượng trị giá 250 triệu đồng. Vì thấy lần đầu người mua hàng gửi tiền ngay sau khi mình gửi hàng nên chị Hằng nhanh chóng gửi số hàng giá trị gấp 5 lần trước đó, dù chưa biết mặt người mua là ai.

Sau khi gửi hàng, chị Hằng mỏi mòn chờ đợi nhưng không thấy tài khoản có tiền trả. Gọi đến số máy đặt mua hàng thì đã tắt. Đầu tháng 8, chị Hằng gửi đơn trình báo đến công an TP Nam Định.

Nhận được đơn trình báo, Công an TP Nam Định đã điều tra qua số điện thoại gọi cho chị Hằng và các kho hàng chứa nông sản ở TP. Sau khi có đủ căn cứ, Công an TP đã tìm ra thủ phạm lừa đảo Lê Thị Kê và người tình là Trần Nhật Dân. Tuy nhiên, 2 đối tượng này không có mặt ở Nam Định.

{keywords}
 Trần Nhật Dân tại cơ quan Công an

Đến ngày 22/8, khi 2 đối tượng này đang lẩn trốn tại thôn Bằng Nga, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội thì bị Công an TP Nam Định phát hiện và bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Kê và người tình khai vốn làm nghề buôn nông sản tại huyện Ea Kar, bị phá sản, vỡ nợ nên trốn ra Hà Nội. Kê và Dân dùng sim rác đặt hàng lần đầu, thanh toán đầy đủ để tạo dựng lòng tin. Sau đó tiếp tục đặt mua hàng với khối lượng lớn hơn rồi vứt sim trốn nợ. 

Bằng thủ đoạn trên, Kê và Dân đã lừa đảo 9 hộ kinh danh nông sản khác cùng ở huyện Ea Kar với tổng số tiền khoảng 2,5 tỉ đồng.

Toàn bộ quá trình lừa đảo, Kê và Dân đều không lộ diện mà dùng điện thoại để thuê kho, thuê lái xe chuyển hàng từ kho ra Hưng Yên tiêu thụ.

Quý bà mất trăm triệu sau khi nghe điện thoại của “công an”

Quý bà mất trăm triệu sau khi nghe điện thoại của “công an”

Tin lời người đàn ông xưng là cán bộ công an rằng mình có liên quan đến đường dây ma túy, hàng loạt quý bà ở miền Tây đã chuyển tiền để được tại ngoại, nhưng bất ngờ bị lừa đảo.

Nghe cú điện thoại tự xưng…Bộ CA, mất nửa tỉ đồng

Nghe cú điện thoại tự xưng…Bộ CA, mất nửa tỉ đồng

Vẫn là chiêu trò không mới, gọi điện thoại xưng là cán bộ công an đề lừa tiền của người dân

Nghe cuộc điện thoại mất hơn 2,2 tỷ đồng

Nghe cuộc điện thoại mất hơn 2,2 tỷ đồng

Kẻ lừa đảo họi điện xưng là cán bộ của Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) Bộ Công an để đe dọa, yêu cầu nạn nhân chuyển số tiền hơn 2,2 tỷ đồng vào nhiều tài khoản khác nhau.

Lão ông 72 tuổi trốn nã vì lừa đảo tiếp tục đi lừa chạy án

Lão ông 72 tuổi trốn nã vì lừa đảo tiếp tục đi lừa chạy án

Trong lúc đang trốn nã vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ông lão 72 tiếp tục “nổ” có em rể làm ở Bộ Công an để chiếm đoạt 250 triệu đồng.

Giám đốc ngân hàng tiếp tay cho Việt kiều lừa đảo hơn 150 tỷ đồng

Giám đốc ngân hàng tiếp tay cho Việt kiều lừa đảo hơn 150 tỷ đồng

Giám đốc Việt kiều chỉ đạo lập hồ sơ khống, vay của Agribank chi nhánh Trung tâm Sài Gòn hơn 150 tỷ đồng rồi “lặn mất tăm”.

Số phận cựu cán bộ công an lừa đảo, trốn ra nước ngoài

Số phận cựu cán bộ công an lừa đảo, trốn ra nước ngoài

Sau khi lừa đảo hơn 100 người, cựu cán bộ công an trốn ra nước ngoài rồi bị bắt theo lệnh truy nã quốc tế.

Nguyễn Thu Hằng