- Minh giả cán bộ trại giam Bến Giá có thể “lo” cho phạm nhân được làm việc nhẹ nhàng và ra tù sớm để lừa tiền.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Huỳnh Văn Minh (30 tuổi, ngụ huyện Càng Long) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Minh được xác định giả cán bộ trai tạm giam để lừa tiền của người dân.

Theo điều tra, ông Thạch Nhỏ (52 tuổi, ngụ huyện Cầu Kè) có con trai là T.T. (28 tuổi) đang chấp hành thi án tại trại giam Bến Giá thuộc Tổng cục VIII – Bộ Công an (huyện Duyên Hải, Trà Vinh).

{keywords}

Nghi can Minh tại công an (Ảnh: C.A)

Tháng 9/2015, ông Nhỏ nhận được thoại của một người tên Vinh, tự xưng là cán bộ quản giáo của trại giam Bến Giá nói nếu muốn T. được làm việc nhẹ nhàng và ra tù sớm phải đưa cho “cán bộ” này từ 20 – 25 triệu đồng.

Quá thương con nên ông Nhỏ mượn 23 triệu đồng đưa “công an” tên Vinh.

Đến giữa tháng 11/2016, không thấy con trai được đặc xá ra tù trước thời hạn như lời Vinh đã hứa nên ông Nhỏ đến trại giam Bến Giá hỏi thì mới biết đã bị lừa. Sau đó, ông Nhỏ đến công an trình báo vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định, Minh là đối tượng giả “cán bộ” tên Vinh để lừa tiền của ông Nhỏ.

Tuy nhiên, ban đầu tại công an, Minh quanh co chối cãi nhưng với những chứng cứ của cảnh sát, thanh niên này đã cúi đầu nhận tội. Minh khai, lúc thụ án tại trại giam Bến Giá có quen biết với con trai ông Nhỏ. Mãn hạn tù, Minh giả là cán bộ quản lý phạm nhân để “chạy” cho T. về nhà sớm.

Công an đang làm rõ vụ việc.

Hoài Thanh