- Do ghen tuông, nam thanh niên dùng axit tạt vào người hai cô gái trẻ ở miền Tây.

Hôm nay, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thuỷ (TP Cần Thơ) đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Ngọc Thảo (29 tuổi) và Bùi Phước Tuấn (22 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thuỷ) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Thảo và Tuấn được xác định là nghi can dùng axit tạt vào người Nguyễn Thị Diễm Sương (20 tuổi, ngụ quận Bình Thuỷ) và Trần Thị Ngọc Đẹp (17 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang).

{keywords}
Nạn nhân Trần Thị Ngọc Đẹp đang được các bác sĩ thăm khám

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2011, Thảo và Nguyễn Thị Diễm Sương (20 tuổi, ngụ quận Bình Thuỷ) có quan hệ tình cảm.

Gần đây, Sương và Thảo xảy ra mâu thuẫn. Sương đề nghị chia tay. Thảo nhờ em họ của Sương là Đẹp hoà giải, hàn gắn tình cảm giùm.

Tuy nhiên, Thảo sau đó cho rằng Đẹp không có ý định hoà giải mà còn có lời nói xúc phạm đến mình nên căm ghét.

Từ đó, Thảo sinh lòng thù hận Sương và Đẹp. Ngày 8/11, Thảo từ TP.HCM về Cần Thơ và ra chợ An Lạc (quận Ninh Kiều) mua 25.000 đồng hoá chất (dạng axit) với ý định tạt Sương và Đẹp.

Lúc này, Thảo chưa dám trực tiếp ra tay nên nhờ bạn bè, thuê giúp người cùng mình trả thù với số tiền 1,5 triệu đồng.

{keywords}
Đẹp trước và sau khi bị tạt axit 

Tuy nhiên, những người Thảo nhờ đều từ chối vì sợ khi gây án sẽ bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Thông qua một người bạn, Thảo gọi điện thoại nhờ Bùi Phước Tuấn. Tối cùng ngày, Thảo đi nhậu xong thì ra quán cà phê trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Bình Thuỷ) uống cà phê.

Lúc này, Thảo thấy Sương chạy xe chở Đẹp đi ngang. Thảo mang theo axit lên xe Tuấn chở đi, đuổi theo Sương và Đẹp. Trên đường đi, Thảo đổ axit vào ca nhựa đã chuẩn bị sẵn, Tuấn lấy bùn trét vào biển số xe máy để tránh bị phát hiện.

Cả hai bám theo đến cầu Gáo Đôi (phường Thới An Đông), trên tuyến quốc lộ 91B. Phát hiện khu vực này không có nhà dân, trời tối, Thảo liền nói Tuấn ép xe sát vào xe của Sương và Đẹp.

Khi đó, Thảo cầm 2 ca axit tạt vào người của Sương và Đẹp, rồi nhanh chóng tẩu thoát về hướng Q.Ninh Kiều. Hai nạn nhân té ngã xuống đường và kêu cứu. Người dân phát hiện đưa cả hai đến bệnh viện Đa khoa Trung Ương Cần Thơ cấp cứu. Do vết bỏng quá nặng, Đẹp được chuyển tiếp lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để điều trị. Gia đình cho biết trước khi vụ việc tạt axit xảy ra, Đẹp mới từ Kiên Giang lên TP Cần Thơ xin làm công nhân được hai tháng.

Riêng Thảo, sau khi gây án đã lấy số tiền 1 triệu đồng để trả công cho Tuấn. Quá trình điều tra, Công an quận Bình Thuỷ  phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự truy xét, mời làm việc những đối tượng liên quan. Lúc này, Tuấn và Thảo đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Rạng sáng 26/11, lực lượng Công an đã bắt giữ được Tuấn đang lẩn trốn tại phường Trà Nóc (quận Bình Thuỷ). Thảo bỏ trốn lên TP.HCM. Cùng ngày, các trinh sát đã lần theo dấu vết, bắt giữ Thảo khi đối tượng từ TP.HCM về Cần Thơ.

Tại cơ quan điều trả, cả hai thừa nhận hành vi phạm tội. 

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng Khoa Phỏng – Phẫu thuật tạo hình BV Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Ngọc Đẹp bị phỏng axit 13% độ III ở mặt và hai tay.

Tổn thương ở mắt rất sâu, bỏng kết mạc độ III độ IV, hiện chỉ nhìn thấy ngón tay ở cự ly 0,5m. Khả năng phục hồi mắt gần như không còn.

Do mới đi làm, Ngọc Đẹp chưa có bảo hiểm y tế. Mọi chi phí phát sinh tại bệnh viện cũng như thuốc men đều phải tự chi trả.

Người tạt axit làm cả gia đình bỏng nặng bị khởi tố

Người tạt axit làm cả gia đình bỏng nặng bị khởi tố

Trong lúc xảy ra xô xát, ông Lê Văn Hào chạy vào nhà lấy can 5 lít chứa axit hất vào nhóm người nhà hàng xóm làm 4 người bỏng nặng.

Cả nhà bị tạt axit: 2 con gái bị phỏng nặng, nguy cơ hỏng mắt

Cả nhà bị tạt axit: 2 con gái bị phỏng nặng, nguy cơ hỏng mắt

Khi hàng xóm tạt can axit, 2 chị em Trinh và Trâm đứng gần nên bị dính nhiều. Trong khi em gái bị phỏng nặng phần lưng thì người chị bị trực tiếp vào mặt, ảnh hưởng tới thị lực.

Cô gái 23 tuổi bỏng nặng khi bị hàng xóm tạt axit

Cô gái 23 tuổi bỏng nặng khi bị hàng xóm tạt axit

Thấy vợ bị chém trọng thương, người đàn ông ở Đồng Nai dùng can axit gần đó, tạt vào nhóm người. Vụ việc khiến 6 người bị bỏng, trong đó cô gái 23 tuổi bị rất nặng.

Tạt axit hàng xóm rồi về nhà tự tử

Tạt axit hàng xóm rồi về nhà tự tử

Sau khi tạt axit vào vợ chồng người hàng xóm, bà Xuân về nhà đổ xăng châm lửa tự tử.

H.Thanh