- Ấm ức vì bị vợ cũ khó dễ mỗi khi tới thăm con, Linh liền cải trang thành thợ điện, mang dao tới uy hiếp. Trong lúc “hăng máu”, gã liên tục đập đầu vợ cũ xuống sàn nhà đến chết.

Ngày 12/5, TAND Cấp cao tại TP. HCM đã bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm đối với Phạm Xuân Linh (36 tuổi, ở huyện Bình Chánh, TPHCM).

{keywords}
Bị cáo Linh tại phiên xét xử 

Theo điều tra, do “cơm không lành, canh không ngọt” nên năm 2012, Linh và vợ là chị Phạm Ngọc Dung li hôn. Theo phán quyết của tòa, chị Dung được quyền nuôi con. Tuy nhiên, mỗi lần Linh tới thăm con đều bị vợ cũ gây khó dễ khiến hai người xảy ra mâu thuẫn gay gắt.

Sáng ngày 10/5/2015, Linh tới đón con đi chơi thì hai người tiếp tục cãi vã. Sau khi đưa con trả lại cho chị Dung, Linh về nhà cải trang thành thợ điện mang theo túi xách bên trong có chứa dao, băng keo và một số dụng cụ khác rồi chạy xe máy đến nhà vợ cũ. Đến nơi, Linh gọi cửa, yêu cầu sửa điện trên lầu 1.

Tưởng là thợ điện thật, chị Dung mở cửa cho Linh vào nhà. Tại phòng ngủ lầu 1, Linh lấy dao kề vào cổ, uy hiếp chị Dung. Lưỡi dao cắt trúng cổ chị Dung gây thương tích. Nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân, hàng xóm đã gọi điện báo lực lượng dân phòng. Lúc này nạn nhân vùng chạy ra ngoài nhưng bị Linh lôi lại, vật ngã xuống sàn rồi nắm hai vai đập mạnh đầu vợ cũ xuống sàn nhà nhiều cái.

Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng đến tối cùng ngày chị Dung đã tử vong.

Tháng 6/2016, Linh bị TAND TP. HCM tuyên phạt 15 năm tù về tội “Giết người”. Sau phiên sơ thẩm, Linh làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên phúc thẩm, một lần nữa Linh khai do bị vợ cũ xúc phạm nên nảy sinh ý định đe dọa và việc đập đầu chị Dung xuống sàn nhà là nhằm mục đích để nạn nhân không còn la hét chứ không có ý định sát hại. Việc nạn nhân chết là ngoài ý muốn của bị cáo.

Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả điều tra và các chứng cứ, HĐXX xét thấy, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên đã bác đơn của bị cáo.

Nghi phạm giết vợ Chánh tòa hình sự Gia Lai để quỵt nợ?

Nghi phạm giết vợ Chánh tòa hình sự Gia Lai để quỵt nợ?

Nghi phạm Nguyễn Thanh Tùng (39 tuổi, trú tại thôn 6, xã Ia Blang, huyện Chư Sê, Gia Lai) đã khai báo động cơ ra tay sát hại bà Diệp.

Lý do rợn người của kẻ giết vợ giấu xác phi tang

Lý do rợn người của kẻ giết vợ giấu xác phi tang

Tại cơ quan công an, Trần Thái Phúc khai rằng chỉ vì thấy vợ dám to tiếng với mẹ, nên đã ra tay giết hại, giấu xác trong bồn nước.

Chồng hờ giết vợ rồi đâm chém loạn xạ trên phố

Chồng hờ giết vợ rồi đâm chém loạn xạ trên phố

Sau khi sát hại vợ giữa phố, nghi can Chí cũng tấn công làm 1 người khác bị thương nặng.

Giết vợ, báo tin cho con rồi tự vẫn

Giết vợ, báo tin cho con rồi tự vẫn

Công an nhận định, sau khi giết vợ, ông Thành thông báo cho con riêng của bà này rồi bỏ trốn và uống thuốc sâu tự vẫn.

Đoàn Nga