Hai đối tượng trong vai sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật trà trộn trước cổng trường, bán ma túy và "cỏ Mỹ"...

Ngày 12/3, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Lê Minh Tân (18 tuổi, ngụ quận 9, tạm trú Bình Dương) và Vũ Thành Đạt (23 tuổi, ngụ Thủ Đức) để điều tra xử lý về hành vi “Buôn bán trái phép chất ma túy”.

Từ phản ánh của một số người tại khu vực trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (đường Võ Văn Ngân, KP5, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) về việc xuất hiện một đối tượng ăn mặc, đeo túi xách như sinh viên, có biểu hiện buôn bán ma túy nên Công an quận Thủ Đức quyết tâm làm rõ vụ việc.

{keywords}

Hai đối tượng và tang vật

Sau hơn một tháng theo dõi, Công an quận Thủ Đức đã xác định được đối tượng lạ mặt là Tân và việc Tân trà trộn vào trường ĐH với mác sinh viên để buôn bán ma túy là có thật. Vào lúc 19h15 ngày 7/3, trong khi hàng trăm sinh viên trong trường ra về, Tân có mặt tại đây và có biểu hiện bán ma túy nên tổ trinh sát lập tức khống chế Tân đưa về trụ sở.

Tại cơ quan điều tra, kiểm tra trong người Tân, Công an quận Thủ Đức phát hiện 3 gói nilon chứa cỏ khô (có ghi dòng chữ Mario và City High), được xác định là “cỏ Mỹ”. Tiến hành khám xét nơi ở của Tân, tổ trinh sát phát hiện thêm 7 gói nilon chứa loại cỏ giống như loại mà lúc Tân bị bắt quả tang.

Trước chứng cứ không thể chối cãi, Tân khai mình là con nghiện ma túy đá. Để có tiền mua ma túy đá sử dụng, giữa tháng 2, Tân móc nối với một đối tượng (chưa rõ lai lịch) thường hoạt động buôn bán ma túy đá và “cỏ Mỹ” tại khu vực khu phố Tây, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) để lấy hàng bán kiếm lời. 

Mỗi bịch “cỏ Mỹ”, Tân lấy của Đạt với giá 100.000 đồng và đem đến trường đại học bán lại với giá từ 200-300 ngàn đồng. Riêng ma túy đá, Tân lấy của Đạt về sử dụng và bán kiếm lời. Đạt cũng là đối tượng trong vai sinh viên bán ma túy đá tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật.

Từ lời khai của Tân, Công an quận Thủ Đức bắt giữ Đạt khi đối tượng này đang bán ma túy đá cho một đối tượng trước cổng trường đại học. Kiểm tra chiếc cặp mà Đạt đeo trên người và bên trong cốp xe gắn máy, tổ trinh sát phát hiện 66 viên nén màu xanh (nghi thuốc lắc), 7 gói nilon chứa ma túy đá và 66 viên nén. 

Đạt khai, số ma túy trên Đạt mua của một đối tượng tên Hòa (ở quận 10) sau đó đem về sử dụng và bán lại kiếm lời để có tiền tiếp tục sử dụng ma túy đá. Công an quận Thủ Đức tiến hành hoàn tất hồ sơ chuyển giao 2 đối tượng cho Phòng Cảnh sát ma túy (PC47, Công an TP.HCM) xử lý.

(Theo CAND)