- Một đối tượng quốc tịch TQ trốn nã đã bị bắt giữ khi chuẩn bị nhập cảnh vào Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Ngày 25/6, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC 22, Công an TP Đà Nẵng) cho biết vừa bàn giao đối tượng bị truy nã người TQ về cho công an nước sở tại.

Trước đó, Cục Đối ngoại, Bộ Công an Việt Nam nhận được công hàm của Văn phòng sĩ quan liên lạc cảnh sát Đại sứ quán TQ trao đổi về việc Bộ công an Trung Quốc đề nghị Bộ Công an Việt Nam hỗ trợ triển khai xác minh, truy bắt đối tượng trốn nã.

Theo công hàm này, đối tượng truy nã quốc tịch TQ có tên Du Rong Ming (SN 1972), địa chỉ quận Dương Phố, TP Thượng Hải.

{keywords}H
Du Rong Ming sa lưới khi chuẩn bị nhập cảnh vào Việt Nam tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Khoảng 0h30 ngày 23/6, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm công an TP Đà Nẵng phối hợp với đồn công an Cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng tổ chức xác minh truy bắt khi một người đàn ông Trung Quốc khả nghi chuẩn bị nhập cảnh vào Đà Nẵng.

Qua xác minh lai lịch, lực lượng chức năng Việt Nam xác định đối tượng là kẻ trốn nã Du Rong Minh và đã bắt giữ.

Vào lúc 1h sáng 25/6, phía công an Việt Nam đã bàn giao đối tượng Ming cho công an TQ cùng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng.

Cơ quan điều tra Liêu Ninh (TQ) xác định Ming đã hối lộ số tiền lớn khi tham gia giao dịch trái phiếu để tư lợi. Trước khi có ý định nhập cảnh vào Việt Nam, đối tượng này đã từng trốn qua các nước Mỹ, Thái Lan, Malaysia.

Nổ súng bắn chết người TQ ở Đà Nẵng vì mâu thuẫn làm ăn

Nổ súng bắn chết người TQ ở Đà Nẵng vì mâu thuẫn làm ăn

Nguyên nhân vụ việc được xác định do mâu thuẫn trong làm ăn. Đối tượng gây án đã lên kế hoạch chi tiết tỉ mỉ rồi mới thực hiện và không để lại dấu vết.

Bắt kẻ nổ súng giết người Trung Quốc tại Đà Nẵng

Bắt kẻ nổ súng giết người Trung Quốc tại Đà Nẵng

Thông tin được ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết vào chiều 29/12.

Tìm ra người Trung Quốc thuyết minh xuyên tạc lịch sử Việt Nam tại Đà Nẵng

Tìm ra người Trung Quốc thuyết minh xuyên tạc lịch sử Việt Nam tại Đà Nẵng

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa xác minh người phụ nữ có hành vi thuyết minh xuyên tạc lịch sử Việt Nam tại Bảo tàng Đà Nẵng là người Trung Quốc.  

Cao Thái