- VKSND quận Ba Đình, Hà Nội đã trả hồ sơ vụ án Châu Việt Cường vì cho rằng, hành vi của ca sĩ này có dấu hiệu của tội giết người.

Khởi tố bị can Châu Việt Cường về hành vi vô ý giết người
Vụ Châu Việt Cường: Gia đình cô gái tử vong kêu cứu khẩn cấp 

Chiều 12/10, trao đổi với VietNamNet, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đã chuyển hồ sơ sang VKS đề nghị truy tố Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường) về tội vô ý làm chết người, theo điều 128 bộ luật Hình sự 2015 và Phạm Đức Thế về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, theo điều 249.

VKSND quận Ba Đình sau khi nghiên cứu đã trả lại hồ sơ vì cho rằng, hành vi của ca sĩ Châu Việt Cường có dấu hiệu của tội giết người.

"Chúng tôi vẫn chưa họp để đánh giá lại chứng cứ", lãnh đạo Công an quận Ba Đình cho hay.

{keywords}
Châu Việt Cường tại CQĐT

Trước đó, vào rạng sáng ngày 5/3, sau khi đi biểu diễn ở khu công nghiệp tại tỉnh Hà Nam về, Cường đến nhà Phạm Đức Thế (SN 1981, quê Ninh Bình) dùng ma túy dạng "đá".

Đến 3h30, Cường gọi điện thoại rủ thêm bạn đến tiếp tục sử dụng ma túy và quan hệ tình dục. Đến 7h sáng, cả nhóm sử dụng ma túy lần 3.

Quá trình sử dụng ma túy, Châu Việt Cường và một người bạn gái tên H. bị sốc, rơi vào tình trạng “phê". Cường gọi H. là bà cô tổ, còn H. thì gọi Cường là con, rồi cả hai chắp tay lạy nhau.

Nghĩ chị H. bị ma nhập, Cường đã chạy đi mua tỏi, đè chị H. ra và nhét tỏi vào miệng. Nạn nhân đã tử vong khi trong miệng có nhiều tỏi và nguyên nhân chết được xác định do tắc đường hô hấp.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Nguyễn Anh Thơm từng cho rằng, ca sĩ Châu Việt Cường đã có hành vi dùng tay nhét tỏi vào miệng hay dùng tay siết cổ gây tử vong cho chị H thì đều là hành vi cố ý nên đã cấu thành tội giết người theo điều 123 bộ luật Hình sự 2015.

Lời kể của cảnh sát điều tra trong vụ án Châu Việt Cường

Lời kể của cảnh sát điều tra trong vụ án Châu Việt Cường

Điều tra viên tham gia vụ án kể lại, theo lời người trong cuộc thì chính câu “thầy” thốt ra từ miệng cô gái trẻ đã dẫn đến bi kịch.

Châu Việt Cường ra viện, chính thức…vào nhà tạm giữ

Châu Việt Cường ra viện, chính thức…vào nhà tạm giữ

Khoảng 20h30 tối 9/3, Châu Việt Cường đã được ra viện và hoàn tất các thủ tục đưa vào nhà tạm giữ của CAQ Ba Đình, Hà Nội.

Ca sĩ Châu Việt Cường có quan hệ thế nào với Đỗ Phượng Anh

Ca sĩ Châu Việt Cường có quan hệ thế nào với Đỗ Phượng Anh

Ca sĩ Nam Khang nói về mối quan hệ giữa ca sĩ Châu Việt Cường và cô gái có tên Đỗ Phượng Anh.

Vụ Châu Việt Cường: Cô gái Đỗ Phượng Anh khai gì với công an

Vụ Châu Việt Cường: Cô gái Đỗ Phượng Anh khai gì với công an

Cô gái Đỗ Phượng Anh, người có mặt khi Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng cô gái trẻ tử vong đã ra trình diện và có những lời khai ban đầu.

Tranh cãi chuyện ca sỹ Châu Việt Cường gây cái chết cho cô gái

Tranh cãi chuyện ca sỹ Châu Việt Cường gây cái chết cho cô gái

CQĐT bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường để điều tra hành vi vô ý làm chết người, nhưng luật sư cho rằng ca sỹ này có dấu hiệu phạm tội Giết người.

T.Nhung