- Số lượng ma túy lên tới 100 bánh, trị giá 800 tỷ đồng ngụy trang tinh vi bị phát hiện nằm trong container phế liệu, được công ty thép Pomina 2 nhập về từ công ty có trụ sở Singapore.

Hôm nay, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố vụ án vận chuyển trái phép 100 bánh cocain ở cảng Tân Cảng- Cái Mép Thị Vải (phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ).

Theo công an, trước khi về Việt Nam, đường đi của 100 bánh cocain phức tạp, qua nhiều quốc gia, nên  sẽ phối hợp với nhiều đơn vị trong đó có Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm ma tuý Bộ Công an và Cảnh sát quốc tế để điều tra, làm rõ.

{keywords}
100 bánh cocain được phát hiện trong container phế liệu

Lãnh đạo công ty cổ phần thép Pomina cũng cho biết phía đối tác cung cấp hàng cho công ty cũng muốn vụ việc sớm được sáng tỏ và hiện đã làm việc với cơ quan điều tra để cung cấp những giấy tờ liên quan.

Trước đó, vào ngày 24/7, Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát hiện 100 bánh cocain được nguy trang tinh vi trong container phế liệu của công ty cổ phần thép Pomina 2 (công ty con của Pomina) khi đang nhập cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải.

100 bánh cocain này nặng 119 kg, giá trị khoảng 800 tỷ đồng.

Theo xác minh từ cơ quan chức năng, công ty thép Pomina ký hợp đồng với công ty StamCorp International Pte Ltd có trụ sở tại Singapore để mua 17 container chứa 355 tấn thép phế liệu về làm nguyên liệu sản xuất.

Container phát hiện hàng cấm mang số hiệu ML-CO 006200 là 1 trong 17 container được nhập vào công ty Pomina.

Phía công ty Pomina khẳng định "không nhập hàng cấm" và cho biết đang phối hợp với chủ hàng cùng các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề.

Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy, số niêm phong thực tế lúc kiểm tra trên container chứa cocaine không đúng với chứng từ giao nhận hàng bao gồm thông báo hàng đến của hãng tàu Maersk Line, phiếu đóng gói và vận đơn mà chủ hàng cung cấp cho Công ty Thép Pomina 2.

Lại phát hiện đường dây ma túy lớn ở Lóng Luông

Lại phát hiện đường dây ma túy lớn ở Lóng Luông

Một đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn vừa được triệt phá tại "thủ phủ ma túy" Lóng Luông (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La).

Đi siêu xe Porsche về làng, chi gần 2 tỷ mua 14 bánh heroin

Đi siêu xe Porsche về làng, chi gần 2 tỷ mua 14 bánh heroin

Đối tượng đi trên xe đắt tiền và chở theo 14 bánh heroin. Hắn khai đã bỏ ra 1,8 tỷ để mua được lượng ma túy trên.  

20 bánh heroin phát hiện trong chuồng gà, lộ diện trùm ma túy xứ Lạng

20 bánh heroin phát hiện trong chuồng gà, lộ diện trùm ma túy xứ Lạng

Lực lượng chức đã bắt giữ Vi Văn Thế đang trốn tại Hà Nội khi chuẩn bị lên đường đi Nghệ An để trốn sang Lào. Thế là kẻ chủ mưu, cầm đầu vụ án 179 bánh heroin bị bóc gỡ tại Trung Quốc.

Phút chốt chặn nghẹt thở, nổ súng bắn thủng lốp xe bán tải chở heroin

Phút chốt chặn nghẹt thở, nổ súng bắn thủng lốp xe bán tải chở heroin

Lái xe bán tải chở heroin khi bị chốt chặn 2 đầu đã húc vào barie, cố thủ không chịu đầu hàng, khiến cảnh sát phải nổ súng bắn thủng lốp bắt gọn 2 đối tượng.

Hot girl cầm đầu đường dây lừa bán phụ nữ qua Trung Quốc

Hot girl cầm đầu đường dây lừa bán phụ nữ qua Trung Quốc

Vẽ ra cuộc sống giàu sang, sung túc, Lê Thị Kim Ngọc cùng đồng bọn đã thực hiện nhiều phi vụ lừa các cô gái nhẹ dạ cả tin bán sang Trung Quốc.

Quỳnh Như