- Sau hơn 5 năm nữ kế toán bị chết nằm ở tư thế treo cổ, cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khai quật tử thi để xác định nguyên nhân tử vong.

Theo công văn của văn phòng cơ quan CSĐT Bộ Công an, ngày 12/9/2012, người dân phát hiện chị Đào Thị Hoa, nguyên kế toán trưởng BV Đa khoa Yên Thành chết trên đồi Động Nen, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Lúc bấy giờ, đại diện gia đình chị Hoa là anh Đào Quang Nghị (em ruột chị Hoa) cùng anh Thái Bá Võ, đại điện cho gia đình chồng chị Hoa đã ký vào giấy cam kết với nội dung: ''Chị Hoa chết do tự sát (treo cổ). Vì vậy, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành chỉ khám nghiệm bên ngoài tử thi mà không giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân chết của chị Hoa''.

Đồng thời, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành kết luận xác định không có tội phạm xảy ra nên đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

{keywords}
Hiện trường cái chết nạn nhân nằm ở tư thế treo cổ

Đến nay, chính anh Đào Quang Nghị cùng một số người thân khác trong gia đình chị Hoa viết đơn khiếu nại, không đồng ý với quyết định không khởi tố vụ án hình sự nói trên và cho rằng, chị Hoa chết là do bị giết chứ không phải do tự sát.

Cũng theo công văn này, văn phòng cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị Thủ trưởng cơ quan CSĐT tỉnh Nghệ An chỉ đạo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự của cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành.

Đồng thời ra quyết định khai quật tử thi chị Đào Thị Hoa, ra quyết định trưng cầu giám định pháp y, để xác định nguyên nhân cái chết của chị.

Treo cổ ở Yên Tử, người đàn ông để lại 10 triệu đồng

Treo cổ ở Yên Tử, người đàn ông để lại 10 triệu đồng

Sáng sớm nay, một người đàn ông được phát hiện đã tử vong trong tư thế treo cổ tại cầu Yên Sơn, xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí, Quảng Ninh.

Phát hiện người đàn ông treo cổ trên cây thông ở Đà Lạt

Phát hiện người đàn ông treo cổ trên cây thông ở Đà Lạt

Người đàn ông được phát hiện chết trong tư thế treo cổ trên cây thông, dưới đất là túi tư trang cùng vài lon bia đã uống.

Nữ sinh sư phạm bằng giỏi tử vong trong tư thế treo cổ

Nữ sinh sư phạm bằng giỏi tử vong trong tư thế treo cổ

Đập cửa mãi không thấy ai trả lời, nhiều người phá cửa phòng trọ xông vào thì thấy chị H. đã tử vong trong tư thế treo cổ trong phòng tắm.

Người đàn ông chết trong tư thế treo cổ giữa phố Sài Gòn

Người đàn ông chết trong tư thế treo cổ giữa phố Sài Gòn

Nhiều người đi đường hoảng hốt phát hiện người đàn ông chết trong tư thế treo lở lửng trên cây xanh giữa phố Sài Gòn.

Trộm chó, nam thanh niên bị người dân treo cổ

Trộm chó, nam thanh niên bị người dân treo cổ

Nam thanh niên đã trộm chó bị người dân đánh và treo cổ lên cây cột điệu cạnh một con chó đã chết.

Quốc Huy