- Nghi can Nguyễn Hoàng Tâm (29 tuổi, quê tỉnh Đắk Nông) bị bắt khi đang lẩn trốn tại Đà Nẵng.

Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận thông tin trên. Cũng theo Đại tá Hùng, lãnh đạo đơn vị này đang có mặt tại Đà Nẵng để di lý đối tượng ra Huế.

Khoảng 11h trưa nay, nghi can bị Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an phối hợp với Công an TP Đà Nẵng, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Đà Nẵng.

{keywords}

Cán bộ Công an hỏi cung 'nóng' đối tượng Nguyễn Hoàng Tâm. Ảnh: CAND 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tâm đã khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên đã mua xe máy của một người bán xe trên mạng. Sau đó Tâm dùng xe máy này để đến ngân hàng cướp 725 triệu đồng và bỏ trốn.

Hôm 6/12, khoảng 17h, trong lúc cán bộ nhân viên ngân hàng tại Phòng giao dịch Thành Nội (chi nhánh BIDV Thừa Thiên Huế, số 29 Mai Thúc Loan, TP Huế) đang thực hiện các công việc giao dịch cuối ngày thì xuất hiện một thanh niên bịt kín mặt xông vào rồi dùng súng uy hiếp nhân viên, cướp đi hơn 700 triệu đồng và tẩu thoát bằng xe máy hiệu Attila.

Một người đàn ông nghe tiếng hô hoán đuổi theo thì bị đối tượng nổ súng bắn 2 phát sượt sườn.

Quá trình điều tra và truy bắt đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ được chiếc xe máy và một sô vật dụng của tên Tâm tại một bãi giữ xe trong chợ Đông Ba (TP Huế).

“Chúng tôi đang trên đường di lý đối tượng ra Huế để tiếp tục đấu tranh, làm rõ hành vi cướp ngân hàng của y”, Đại tá Lê Quốc Hùng thông tin.

Kẻ cướp ngân hàng ở Huế đã ẵm đi 700 triệu

Liên quan đến cướp ngân hàng tại Huế, bước đầu, cơ quan Công an đã thu hồi được chiếc xe gây án và ra thông báo truy tìm đối tượng.


Nhiều bi vương vãi ở hiện trường, cướp ngân hàng táo tợn

Một vụ cướp ngân hàng táo tợn xảy ra chiều nay tại chi nhánh Ngân hàng BIDV, TP Huế.

Đình Thành