- Công an Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đang ở tù, ‘bầu’ Kiên bị tố lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Chiếm đoạt ngót 3 triệu USD, 'đại gia' chờ lĩnh án

Chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng, chồng treo cổ còn vợ bỏ trốn

Công an tỉnh Thanh Hóa hôm nay cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai đối tượng gồm: Trần Đăng Hải (23 tuổi, ngụ tại xã Quảng Vinh, TP Sầm Sơn), Phó giám đốc công ty CP đầu tư xây dựng bất động sản Lam Sơn (địa chỉ tại phường An Hoạch, TP Thanh Hóa) và Nguyễn Lê Giang (33 tuổi, ngụ tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), nguyên cán bộ Phòng TN&MT, UBND TP Thanh Hóa.

Theo kết quả điều tra ban đầu, các đối tượng lợi dụng, lừa những người có nhu cầu mua đất tại các mặt bằng quy hoạch trên địa bàn TP Thanh Hóa nhưng không tìm hiểu kỹ về dự án, các mặt bằng chưa tổ chức đấu giá.

{keywords}
Mặt bằng 3241, một trong các mặt bằng đối tượng lừa đảo

Qua đó, các đối tượng đã dựng lên sàn giao dịch bất động sản lấy tên là công ty CP đầu tư xây dựng và bất động sản Lam Sơn để cung cấp các thông tin về mối quan hệ với các chủ đầu tư, hứa hẹn sẽ trúng đấu giá đất tại các mặt bằng 3205 (Nguyễn Công Trứ), 3241 (mặt bằng Triển lãm), 119 (mặt bằng Đông Hải) và 2125 (mặt bằng SunSport).

Chiêu trò của các đối tượng là lên mạng tải sơ đồ các lô đất, vị trí các thửa đất ở các mặt bằng trên, sau đó tổ chức rao bán trên sàn giao dịch bất động sản Lam Sơn. Thuê đội ngũ gồm 20 nhân viên môi giới, dẫn người có nhu cầu đến xem để tạo lòng tin; tự soạn các thông báo của cơ quan chức năng về tiến độ giải phóng mặt bằng, đồng thời yêu cầu người mua phải đặt cọc  60% tiền giá trị lô đất.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ đầu năm 2018 đến khi bị bắt, 2 đối tượng đã giao dịch hơn 100 lô đất và trực tiếp nhận của 80 khách hàng tổng số tiền hơn 60 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay không có trường hợp nào được giao đất theo thỏa thuận.

Vỡ mộng vì dự án bánh vẽ của 2 đại gia 'siêu nổ'

Vỡ mộng vì dự án bánh vẽ của 2 đại gia 'siêu nổ'

Dự án bánh vẽ của 2 đại gia "siêu nổ" này đã hút được hàng trăm tỷ đồng của những người nhẹ dạ.

Chiếm đoạt ngót 3 triệu USD, 'đại gia' chờ lĩnh án

Chiếm đoạt ngót 3 triệu USD, 'đại gia' chờ lĩnh án

Là ông chủ sàn vàng ảo IG, Phạm Đức Tài bị cáo buộc đã chiếm đoạt ngót 3 triệu USD của những người bị hại.

Sự thật về đại gia khiến 600 nhà đầu tư ngã ngửa

Sự thật về đại gia khiến 600 nhà đầu tư ngã ngửa

Vẽ ra nhiều dự án thu lợi nhuận cao để dụ hơn 600 nhà đầu tư góp vốn, "đại gia" này đã khiến hàng trăm người ngã ngửa.

Bà chủ tịch nổ to lừa lớn, nhà đầu tư đau đớn

Bà chủ tịch nổ to lừa lớn, nhà đầu tư đau đớn

Tin tưởng bà chủ tịch HĐQT, nhiều nhà đầu tư đã đổ cả núi tiền vào đầu tư bất động sản. Họ không ngờ đã bị bà chủ tịch lừa "vố" đau.

Phó Giám đốc bị lừa hơn 22 tỷ đồng vì dự án 'bánh vẽ'

Phó Giám đốc bị lừa hơn 22 tỷ đồng vì dự án 'bánh vẽ'

TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Huy Khang 18 năm tù, Nguyễn Đình Bang 16 năm tù về cùng tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lê Dương