- Công an huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) cho biết, quá trình tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra khẳng định, các đối tượng đã dùng súng cao su bắn sỏi làm vỡ kính ô tô đỗ ở bệnh viện đa khoa Hùng Vương trong vụ gây rối chiều 7/5.

Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, khoảng 15h ngày 7/5, Lê Văn Tuyên (SN 1986, trú ở xã Đội Bình, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) điều khiển xe mô tô cùng Cao Ngọc Cảnh (SN 1987, ở cùng địa chỉ) đưa chị Thúy là bạn gái của Tuyên vào bệnh viện đa khoa Hùng Vương để cấp cứu.

Do chờ đợi lâu mà không thấy y, bác sĩ đến nên Tuyên có những lời lẽ lăng mạ, chửi bới đội ngũ y bác sĩ, gây mất an ninh trật tự.

Trước tình hình đó, lực lượng bảo vệ của bệnh viện đã yêu cầu Tuyên ra khỏi phòng cấp cứu nhưng anh này không chấp hành buộc phải khống chế. Trong lúc xô xát, Tuyên đã vào nhà dân lấy 1 con dao phay để đe dọa lực lượng bảo vệ. Tuy nhiên, sau khi được bạn bè đi cùng can ngăn, Tuyên bỏ về nhà.

{keywords}

Đối tượng gây rối, chửi bới nhân viên y tế

Đến hơn 20h cùng ngày, anh Ngô Tiến Trung (SN 1999) là bảo vệ của bệnh viện đang làm nhiệm vụ hướng dẫn xe ra vào khu vực cổng thì nghe thấy có tiếng động lạ. Quan sát thì thấy xe ô tô BKS 19A 088.10 đỗ gần đó bị thủng một lỗ nhỏ. Anh Trung hoảng hốt vội chạy vào bên trong báo cáo lãnh đạo bệnh viện. Thực chất lúc đó anh cũng không nhìn thấy người nào cầm súng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của bệnh viện đa khoa Hùng Vương, Công an huyện Đoan Hùng đã có mặt tại hiện trường tổ chức xác minh, thu thập chứng cứ.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, kính chắn gió cánh cửa sau bên trái của xe ô tô trên có 1 lỗ thủng hình tròn, kích thước 4 x 5 cm; trên mặt ghế phía sau trong xe ô tô thu được 1 viên sỏi mầu trắng đục, kích thước 2,3 x 2cm, bề mặt bám dính chất mầu trắng.

Cùng với việc tổ chức khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an cũng triệu tập các đối tượng có liên quan lấy lời khai để làm rõ nội dung vụ việc.

Đại tá Chu Xuân Ngọc - Trưởng Công an huyện Đoan Hùng, Phú Thọ cho biết: "Quá trình tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ chúng tôi khẳng định các đối tượng đã sử dụng súng cao su bắn sỏi làm vỡ kính ô tô, không có chuyện dùng súng tự chế như thông tin trên các trang mạng.

{keywords}

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, có rất nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ra vào khu vực bệnh viện. Đặc biệt, khu vực đối diện với cổng bệnh viện đa khoa Hùng Vương lúc đó có rất nhiều hàng quán và khách mua hàng ra vào tấp nập nhưng không ai nghe thấy tiếng súng nổ hoặc trông thấy có người cầm súng qua lại khu vực bệnh viện".

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đoan Hùng tiếp tục xác minh, điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Triệu tập đối tượng cầm dao đe dọa bác sĩ BV Hùng Vương

Triệu tập đối tượng cầm dao đe dọa bác sĩ BV Hùng Vương

Công an huyện Đoan Hùng đã triệu tập Lê Văn Tuyên để làm rõ vụ việc xảy ra tại bệnh viện Hùng Vương (Phú Thọ). 

Bắt 5 đối tượng truy sát bệnh nhân trong BV Đại học Y Hà Nội

Bắt 5 đối tượng truy sát bệnh nhân trong BV Đại học Y Hà Nội

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã bắt giữ được 5 đối tượng liên quan đến vụ xông vào phòng cấp cứu của BV Đại học Y chém người gây thương tích.

Người nhà bệnh nhân nổ súng uy hiếp bác sĩ ở Phú Thọ

Người nhà bệnh nhân nổ súng uy hiếp bác sĩ ở Phú Thọ

Một nhóm côn đồ dùng súng tự chế bắn nhân viên an ninh của bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ).

Côn đồ lao vào bệnh viện khống chế bác sĩ, chém gục bệnh nhân

Côn đồ lao vào bệnh viện khống chế bác sĩ, chém gục bệnh nhân

"3 đối tượng cầm dao kiếm trực tiếp đâm, chém nạn nhân, còn những đối tượng khác thì đứng ngoài khống chế bảo vệ và các bác sĩ", anh T. chia sẻ.

Nhị Tiến