- Dù vận chuyển lượng ma túy 'khủng" tới 3,9 kg cocain nhưng do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng, Pantimoong Narisara đã được TAND TPHCM xem xét giảm nhẹ hình phạt tù.

Ngày 16/3, TAND TPHCM đã tuyên phạt Pantimoong Narisara (quốc tịch Thái Lan) chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

{keywords}

Đối tượng Pantimoong Narisara

Theo điều tra, chiều ngày 29/7/214, khi làm thủ tục nhập cảnh cho Pantimoong Narisara vào Việt Nam, lực lượng chức năng phát hiện trong hành lý của người phụ nữ này có 3,9kg cocain, giá trị khoảng 25 tỷ đồng.

Theo lời khai của Narisara, từ quan hệ quen biết, một người đàn ông da màu tên là David (chưa rõ lai lịch) hứa giới thiệu cô tới làm tại một công ty vàng bạc ở Nhật. Đầu tháng 7/2014, David đưa cho Narisara một vé máy bay đi Nhật cùng 800 USD. 

Tới Nhật, David tiếp tục gửi vé máy bay yêu cầu Narisara bay sang Brazil. Ở Brazil được nửa tháng, David lại “điều” cô quay về Thái Lan và Narisara được một người bạn của David tặng vé máy bay cùng 2 ba lô nhờ cô chuyển giúp cho David.

Khi nhập cảnh vào Việt Nam, hải quan sân bay phát hiện ma túy trong hành lý của Narisara, dù theo người này, trước đó đã kiểm tra kỹ ba lô và không thấy gì bất thường...

Đoàn Nga