-Cho rằng hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, cần phải có mức án tương xứng với hành vi phạm tội nên đại diện VKS đã đề nghị mức án chung thân cho cặp vợ chồng “siêu lừa”.

Sau hơn 2 ngày xét xử, ngày 11/10, đại diện VKS TAND TP.HCM đã đề nghị mức án chung thân đối với vợ chồng bị cáo Lã Thị Thùy Vân (61 tuổi, quê ở Hà Nam) và Lâm Phúc Lâm (59 tuổi, quê ở Thanh Hóa) cùng ngụ tại quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Theo đại diện VKS, các bị cáo đã có tiền sự nhưng không biết ăn năn, hối cải mà tiếp tục phạm tội. Trong đó, bị cáo Vân giữ vai trò chủ đạo, trực tiếp đứng ra giao dịch, mời gọi các cá nhân, nhà đầu tư ký kết hợp đồng. 

Lâm với vai trò đồng phạm, cùng Vân ký kết các hợp đồng mua bán để chiếm đoạt hơn trăm tỉ đồng của nhiều người.

{keywords}
Vợ chồng "siêu lừa" Lã Thị Thùy Vân

Hành vi của hai bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây hậu quả nghiêm trọng, cần tuyên mức án nghiêm minh. Về trách nhiệm dân sự, VKS yêu cầu hai bị cáo phải bồi thường cho các bị hại số tiền đã chiếm đoạt.

Theo điều tra, năm 2005, nắm được thông tin, UBND TP.HCM có chủ trương bán chung cư 64 Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận, thuộc sở hữu Nhà nước) cho 20 hộ dân đang thuê sống. Dù các hộ chưa được cấp giấy chủ quyền nhà nhưng vợ chồng Vân vẫn đề nghị họ bán lại để làm dự án. Theo thỏa thuận, vợ chồng Vân phải trả cho các hộ dân gần 3.300 lượng vàng và 900 triệu đồng.

Sau đó, vợ chồng Vân mang bộ hồ sơ chào bán, kêu gọi góp vốn cho nhiều người được hơn 180 tỷ đồng và 3.000 lượng vàng.

Đặc biệt, Vân còn tới gặp và mời bà Dương Thị Bạch Diệp - một đại gia bất động sản có tiếng ở Sài Gòn, đầu tư nhưng nữ đại gia không đồng ý nên Vân chuyển sang ký hợp đồng thế chấp, vay hơn 2.500 lượng vàng.

Lấy lý do hồ sơ mua nhà chưa hoàn tất, vợ chồng Vân sau đó trả lại cho các nhà đầu tư một phần số tiền đã nhận, còn lại chiếm đoạt sử dụng.

Phát hiện Vân dùng chung cư này cùng lúc bán cho nhiều người, bà Diệp và một số người tố cáo với công an. Trong thời gian công an thụ lý, Vân trả lại vàng cho bà Diệp và những người này.

Hiện, vợ chồng Vân còn chiếm đoạt của 4 người khác số tiền hơn 100 tỷ đồng và 400 lượng vàng. Trong đó, riêng giám đốc công ty bất động sản ở Bình Thạnh bị lừa hơn 83 tỷ đồng. Ông này còn bị họ dụ đặt cọc 230 lượng vàng để mua căn biệt thự 293A Nguyễn Văn Trỗi. Sau khi nhận tiền, Vân lấy lý do chủ nhà muốn ở thêm vài tháng trong thời gian tìm mua nhà mới, nhưng thực chất để sang tên cho người khác.

Ngoài ra, vợ chồng Vân còn nhận cọc của ông này 8 tỷ đồng cho căn nhà khác ở quận Bình Thạnh.

Giả danh cơ quan điều tra Bộ Công an, lừa đảo hàng tỉ đồng

Giả danh cơ quan điều tra Bộ Công an, lừa đảo hàng tỉ đồng

Giả danh cán bộ Bộ Công an đang điều tra chuyên án lớn, các đối tượng lừa đảo đã yêu cầu nhiều người chuyển tiền vào số tài khoản, lừa hàng tỉ đồng.

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị đề nghị án tù chung thân

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị đề nghị án tù chung thân

Sáng nay, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga án tù chung thân vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người đàn bà lãnh án tử xin được hiến xác cho y học

Người đàn bà lãnh án tử xin được hiến xác cho y học

Được nói lời sau cùng, Thanh bình tĩnh nói, “Nếu bị tuyên y án tử hình thì bị cáo xin thi hành án sớm để hiến xác cho y học”.

Cuồng ghen, vác dao hạ sát vợ con

Cuồng ghen, vác dao hạ sát vợ con

Thuyết phục vợ quay về chung sống không được, gã chồng cuồng ghen cầm dao sát hại vợ và con trai 2 tuổi...

'Ông chú' hại đời bé gái rồi đòi giám định xương

'Ông chú' hại đời bé gái rồi đòi giám định xương

Dù hơn tới gần 20 tuổi, nhưng Nghĩa vẫn dùng lời đường mật tán tỉnh, rồi hại đời bé gái.

Đoàn Nga