- Bị kết án tử hình tội sát hại 2 cháu bé, Vy Bế Ngoạt (Đắk Lắk) đã bịa chuyện, khai là nhân chứng của một vụ án giết người khác nhằm hoãn thi hành án.

Đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Đắk Lắk) sáng nay cho biết, cơ quan công an đã kết thúc điều tra vụ tử tù Vy Bế Ngoạt (SN 1975, trú thôn 7C, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) khai là nhân chứng của một vụ án giết người xảy ra vào năm 2009.

Theo đại tá Bôn, lời khai của Vy Bế Ngoạt là không đúng sự thật, bịa đặt. Quá trình điều tra xác định, từ một vụ tai nạn chết đuối, Vy Bế Ngoạt đã bịa ra một vụ án mạng do chính người thân mình gây ra.

{keywords}
Tử tù Vy Bế Ngoạt khai án giả để hoãn thi hành án tiêm thuốc độc

Qua đấu tranh, với sự chứng kiến của luật sư, đại diện Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cùng các chứng cứ, tài liệu, tử tù Vy Bế Ngoạt đã thừa nhận việc khai ra vụ giết người là bịa đặt nhằm hoãn việc thi hành án tử hình.

Cũng theo đại tá Bôn, cơ quan điều tra đã có thông báo kết luận gửi Hội đồng thi hành án tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục thi hành án tử hình đối với tử tù Vy Bế Ngoạt.

Theo hồ sơ, sáng 21/10/2013, Vy Bế Ngoạt giúp vợ đẩy xe đạp chở cà phê đi bán. Trên đường quay về, khi đi qua nhà chị Triệu Thị B. (trú cùng thôn), Ngoạt phát hiện có con ngan nên nảy sinh ý định bắt trộm về để làm mồi nhậu. Khi Ngoạt bắt trộm ngan thì cháu Hà Cao Ng. (SN 2003, con chị B.) phát hiện và nói sẽ mách bố mẹ.

Sợ bị lộ, Ngoạt vào nhà bếp lấy một chiếc búa chim đuổi theo bổ nhiều nhát vào người cháu Ng. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Lúc này, cháu Hà Phú Q. (SN 2000, anh của Ng.) bị thiểu năng đang nằm trên nền nhà kêu ú ớ cũng bị Ngoạt dùng búa chim sát lại. Sau khi gây án, Ngoạt vứt hung khí ra sau vườn rồi bỏ về nhà mình như không có chuyện gì xảy ra.

{keywords}
Hung khí Ngoạt dùng sát hại hai cháu bé

Công an về điều tra, Ngoạt vẫn sang nhà nạn nhân nghe ngóng tình hình, sau đó bắt xe đò bỏ trốn về huyện Krông Pắk, cách hiện trường gần 100km. Đến ngày 25/10, Ngoạt bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Ngày 11/6/2014, TAND tỉnh Đắk Lắk đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lưu động và tuyên phạt Ngoạt mức án tử hình về tội giết người. Ngoạt kháng cáo xin giảm nhẹ án. Ngày 22/9, TAND cấp cao tại Đà Nẵng xử phúc thẩm tuyên y án tử hình đối với Vy Bế Ngoạt.

Ngày 9/8, Hội đồng thi hành án tỉnh Đắk Lắk tổ chức thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với Vy Bế Ngoạt. Khi được nói lời sau cùng, Ngoạt khai mình là nhân chứng trong một vụ án giết người khác xảy ra tại địa bàn huyện Krông Pắk vào năm 2009.

Hội đồng thi hành án đã quyết định tạm hoãn tiêm thuốc độc đối với Ngoạt, giao công an điều tra làm rõ thông tin vụ án Ngoạt khai.

Tử tù giết 2 cháu bé tạm thoát chết vì hé lộ vụ giết người khác

Tử tù giết 2 cháu bé tạm thoát chết vì hé lộ vụ giết người khác

Trong khi nói lời cuối cùng để hội đồng thi hành án chuẩn bị tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc, Vi Bế Ngoạt khai báo thông tin về 1 vụ án giết người khác.

Cuộc sống của mẹ con tử tù mang thai để thoát án tử

Cuộc sống của mẹ con tử tù mang thai để thoát án tử

Thời điểm nữ tử tù sinh con, người tình từng “quan hệ” giúp chị có thai đã lặn lội vượt quãng đường gần 2000 cây số thăm “vợ”.

Chuyên gia nghi nữ tử tù quan hệ trực tiếp để có thai

Chuyên gia nghi nữ tử tù quan hệ trực tiếp để có thai

2 chuyên gia trong lĩnh vực sản phụ khoa nghi ngờ nữ tử tù đã quan hệ trực tiếp để có thể thụ thai.

Nữ tử tù chi 50 triệu mua tinh trùng trong trại giam

Nữ tử tù chi 50 triệu mua tinh trùng trong trại giam

Lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo, một phạm nhân nam đã tuồn tinh trùng cho nữ tử tù. Khi cơ quan chức năng phát hiện thì nữ phạm nhân này đã mang thai hơn 6 tháng.

Ám ảnh của một tử tù trước giờ cận kề cái chết

Ám ảnh của một tử tù trước giờ cận kề cái chết

Nhận bản án tử hình, Dự chẳng thiết ăn uống và đêm nào cũng trằn trọc nhìn ra khoảng không ở khe cửa buồng giam. Tử tù này từng than: "Đằng nào cũng chết thà chết luôn cho xong"...

Chuyện chưa biết trong cuộc truy bắt quy mô 2 tử tù vượt ngục

Chuyện chưa biết trong cuộc truy bắt quy mô 2 tử tù vượt ngục

Bộ trưởng Công an đã khen thưởng thành tích xuất sắc của nhiều đơn vị tham gia cuộc truy lùng quy mô đối với 2 tử tù vượt ngục trại giam T16.

Trùng Dương