- Bị cáo Đặng Văn Hiến bị tuyên tử hình vì nổ súng khiến 16 người thương vong vừa có đơn kháng cáo toàn bộ bản án.

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Hiến đề nghị cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội trở về hòa nhập với xã hội, làm một công dân có ích. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Hiến cũng yêu cầu được xem xét yếu tố lỗi hỗn hợp để giảm một phần trách nhiệm bồi thường.

{keywords}
Bị cáo Đặng Văn Hiến kháng cáo toàn bộ bản án sau khi bị tuyên tử hình

Bị cáo Hiến cho rằng, mức án tòa sơ thẩm tuyên là quá nặng, chưa xem xét hết các tình tiết khách quan, chưa đặt trong mối quan hệ giữa hành vi phạm tội của bị cáo với tính chất, mức độ vi phạm pháp luật nghiêm trọng của những người bị hại là nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội.

“Họ đã huy động một lực lượng hùng hậu, sử dụng khiên, giáp, vũ khí, phương tiện cơ giới máy móc đến san ủi nhà cửa, vườn cây là nguồn sống duy nhất của gia đình tôi, đẩy tôi vào trạng thái bức xúc tột độ nên mới dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật” – bị cáo Hiến trình bày trong đơn.

Trước đó, ngày 2/1, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử vụ án giết người, che giấu tội phạm và hủy hoại tài sản xảy ra tại tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông) vào ngày 23/10/2016 khiến 16 người thương vong.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

HĐXX tuyên tử hình đối với bị cáo Đặng Văn Hiến (47 tuổi, trú tiểu khu 1535, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông), người trực tiếp nổ súng khiến 3 người chết, 13 người bị thương.

Ngoài ra, tuyên phạt bị cáo Ninh Viết Bình (35 tuổi, trú tiểu khu 1535, xã Quảng Trực) 20 năm tù, Hà Văn Trường (32 tuổi, trú tiểu khu 1535, xã Quảng Trực) 12 năm tù cùng về tội giết người. Các bị cáo này cũng đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Đoàn Văn Diện (37 tuổi, trú huyện Bù Đăng, Bình Phước) bị tuyên 9 tháng tù về tội che giấu tội phạm.

{keywords}
Người thân các bị cáo là nhóm nông dân tụ tập trước trụ sở tòa phản đối bản án vào chiều tối ngày 3/1

Các bị cáo Nghiêm Xuân Thiên Sửu (55 tuổi, Phó giám đốc công ty Long Sơn) 6 năm tù, Phạm Công Thiện (40 tuổi, trưởng quản lý công ty Long Sơn) 4 năm tù cùng về tội hủy hoại tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 23/10/2016, nhóm công nhân công ty Long Sơn hơn 30 người đưa máy móc, khiên, hung khí vào khu vực nhà bị cáo Hiến và một số hộ dân tại tiểu khu 1535 tự ý san ủi cây trồng, giải tỏa đất.

Hiến cùng Ninh Viết Bình mang súng bắn chống trả lại nhóm người công ty Long Sơn khiến 3 người chết tại chỗ, 13 người khác bị thương.

Xét xử vụ nổ súng khiến 16 người thương vong ở Đắk Nông

Xét xử vụ nổ súng khiến 16 người thương vong ở Đắk Nông

TAND tỉnh Đắk Nông đã đưa vụ án nổ súng tranh chấp tại công ty Long Sơn (tiểu khu 1535, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông) khiến 16 người thương vong ra xét xử.

Vụ nổ súng Đắk Nông: Khởi tố, bắt tạm giam GĐ công ty đánh dân

Vụ nổ súng Đắk Nông: Khởi tố, bắt tạm giam GĐ công ty đánh dân

Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bị can, bắt tạm giam ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu, GĐ Công ty TNHH TM&ĐT Long Sơn về hành vi hủy hoại tài sản.

Nghi can nổ súng ở Đắk Nông bật khóc ra đầu thú

Nghi can nổ súng ở Đắk Nông bật khóc ra đầu thú

Sau nhiều ngày lẩn trốn, Đặng Văn Hiến một trong những bị can gây ra vụ nổ súng đã ra đầu thú và bật khóc khi cán bộ điều tra C45 (Bộ Công an) hỏi "Hiến khỏe không? Có ăn uống đầy đủ không?"

Bị cáo nổ súng khiến 16 người thương vong nhận án tử hình

Bị cáo nổ súng khiến 16 người thương vong nhận án tử hình

HĐXX giữ nguyên mức án mà VKS đề nghị, tuyên tử hình đối với bị cáo Đặng Văn Hiến, người trực tiếp nổ súng khiến 3 người chết, 13 người bị thương tại tiểu khu 1535.

Nổ súng trong trụ sở, Chủ tịch xã phải cấp cứu

Nổ súng trong trụ sở, Chủ tịch xã phải cấp cứu

Sau khi nghe nhiều tiếng súng nổ phát ra từ trụ sở UBND xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) một số người nhìn thấy Chủ tịch UBND xã này được đưa đi cấp cứu.

Trùng Dương