- Người vợ sống ly thân và tìm cách xua đuổi chồng. Mới đây, ông Đào phát hiện vợ cùng người đàn ông trẻ đang ôm nhau ngủ nên đã không kiểm soát được hành vi, ra tay giết người.

Công an quận 12, TP.HCM vừa bắt giữ khẩn cấp và đang củng cố hồ sơ, chuyển giao nghi can Nguyễn Đào (SN 1957, ngụ Q.Tân Bình) cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM để mở rộng điều tra, xử lý về hành vi “giết người”. Bước đầu, nghi can Đào thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo điều tra, Nguyễn Đào và bà Ngô Thị Thu H (SN 1970), là vợ chồng. Giai đoạn trước Tết Nguyên Đán vì mâu thuẫn tình cảm nên bà H sống ly thân. Bà này cùng con gái chuyển đến thuê căn nhà không số ở KP.2, P.Tân Thới Nhất, Q.12 để ở và kinh doanh... 

Bà H thuê ông Nguyễn Viết C (SN 1978, quê Lâm Đồng) làm tài xế chở hàng.

Trong quá trình từ Tết đến nay, Đào đã từng nhiều lần thuyết phục vợ quay về chung sống nhưng không thành. Đào cũng nghi ngờ vợ và ông C có quan hệ tình cảm nên khuyên nhủ nhưng không có kết quả.

Đêm 21/2 vừa qua, Đào tìm đến nơi ở của vợ nhưng không gặp. Đào đã tự vào ăn cơm. Sau đó con gái Đào đã dắt xe Đào ra ngoài, khóa cổng lại, không cho vào. Bà H sau đó về ngủ trong nhà, còn Đào vẫn vạ vật trước cửa...

Rạng sáng 22/2, Đào tự leo cổng vào nhà thì phát hiện vợ cùng ông C đang ôm nhau ngủ. Cơn ghen nổi lên, Đào đi tìm hung khí và nhặt được 1 đoạn gỗ.

Bất ngờ Đào xông vào nhà tấn công, dùng đoạn gỗ đập liên tiếp vào người ông C. Khi bà H thức giấc, hô hoán cần cứu thì Đào quay sang tấn công bà này. Ông C dù thương tích, gắng gượng thoát thân nhưng Đào tiếp tục đánh thêm nhiều phát vào đầu làm ông này bất tỉnh tại chỗ.

Nghe tiếng cầu cứu, người dân xung quanh chạy đến đã bao vây, tước đoạt hung khí, bắt giữ Đào giao cho cơ quan Công an. Ông C và bà H được đưa đi cấp cứu nhưng vì bị thương tích nặng ở đầu, mặt, chấn thương sọ não nên ông C đã tử vong.

Linh An