- Công an tỉnh Bắc Giang vừa bắt một phụ nữ, là phóng viên báo Thương hiệu và Công luận vì hành vi tống tiền.

Cựu nhà báo Lê Duy Phong xin bỏ lệnh phong tỏa tài khoản hơn 1 tỷ

Thượng tá công an nhận tiền tỷ chạy trường

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang sáng nay cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa bắt giữ một phụ nữ, là phóng viên báo Thương hiệu và Công luận vì hành vi tống tiền.

“Nữ phóng viên này bị bắt chiều 18/12 ở gần khu vực trụ sở của báo Thương hiệu và Công luận tại Hà Nội”, vị này nói.

{keywords}
Nữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình

Thông tin về vụ việc, báo Thương hiệu và Công luận cho hay, phóng viên Đào Thị Thanh Bình bị công an Bắc Giang bắt giữ về hành vi nhận tiền của công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam có trụ sở ở Bắc Giang.

Theo công an tỉnh Bắc Giang, khi bị bắt có người của công ty, phóng viên và một môi giới. Người của công ty đưa tiền cho phóng viên xem rồi yêu cầu phóng viên ký giấy biên nhận. Phóng viên xem tiền, ký giấy rồi đưa tiền cho người môi giới chuyển ra ngoài thì bị công an bắt tại cửa, số tiền kiểm đếm là 70.000 USD.

Trước đó phóng viên Đào Thị Thanh Bình có đề xuất ban biên tập về việc thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại công ty TNHH LEXSHARE. Ban biên tập có viết giấy giới thiệu cho PV đến gặp Công ty, Ban quản lý khu công nghiệp Bắc Giang và UBND tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu. Quá trình tác nghiệp phóng viên có báo cáo công việc đang chờ doanh nghiệp trả lời.

Khi vụ việc xảy ra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, có một môi giới đề xuất 100.000 USD, sau đó phóng viên Bình trực tiếp mặc cả 70.000 USD. Ngày 18/12/2018, công ty cho người giao tiền cho PV Bình thì bị công an Bắc Giang bắt quả tang.

Tống tiền doanh nghiệp, đối tượng tự xưng phóng viên bị bắt giữ

Tống tiền doanh nghiệp, đối tượng tự xưng phóng viên bị bắt giữ

Công an Thanh Hóa bắt quả tang một đối tượng lợi dụng danh nghĩa nhà báo để tống tiền doanh nghiệp.

Giả danh phóng viên tống tiền cảnh sát giao thông

Giả danh phóng viên tống tiền cảnh sát giao thông

Giả danh phóng viên báo Tuổi trẻ, đối tượng Nguyễn Trường Quang (SN 1986 trú Thừa Thiên -Huế) yêu cầu CSGT ở Hà Tĩnh phải chuyển 140 triệu đồng vào tài khoản để được “bỏ qua” lỗi.

Nhóm người tự xưng phóng viên bị bắt khi tống tiền CSGT

Nhóm người tự xưng phóng viên bị bắt khi tống tiền CSGT

Công an tỉnh Tiền Giang vừa phối hợp cùng Công an TP.HCM bắt nhóm người tự xưng là phóng viên của Báo Nhân đạo & Đời sống vì có liên quan đến hành vi tống tiền CSGT.

Nhị Tiến