- Hơn 1 năm điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM bất ngờ đình chỉ điều tra vụ án, điều tra bị can đối với Lê Trường Minh, thiếu gia nhà giàu, giỏi võ từng thực hiện 1 vụ giết xe ôm nhằm cướp tài sản, gây xôn xao dư luận.

Nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay, vừa có quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can đối với bị can Lê Trường Minh (có tên gọi khác là Nguyễn Hoàng Minh, SN 1996, quốc tịch Singapore, lưu trú Q.Bình Thạnh) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”. 

Minh được xác định là hung thủ đã sát hại ông Lưu Thanh S (SN 1955, ngụ Q.2, là người hành nghề xe ôm) để cướp tài sản vào cuối tháng 2/2016 tại địa bàn Q.Bình Thạnh.

{keywords}
Thiếu gia Minh khi bị bắt giữ

Lý do mà cơ quan CSĐT đưa ra quyết định đình chỉ nói trên được cho là do khi phạm tội "bị can mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi”.

Lúc bấy giờ vụ án do nghi can Minh gây ra từng xôn xao dư luận bởi Minh là 1 thiếu gia. Minh có cha là người Singapore, mang quốc tịch nước này, định cư từ nhỏ ở Úc và 7 tháng trước khi gây án, Minh về Việt Nam, sống cùng mẹ và em trai tại 1 căn hộ ở tòa nhà The Manor 1, đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh. 

Đáng nói Minh từng là võ sỹ tham gia giải võ thuật quốc tế, đạt huy chương bạc và khi phạm tội Minh đang làm huấn luyện viên võ thuật tại phòng Gym của tòa nhà The Manor.

Theo điều tra của công an TP.HCM và lời khai của Minh, đêm 22/2/2016 Minh đi nhậu 1 mình ở "phố Tây" Phạm Ngũ Lão, Q.1. Đến rạng sáng 23/2 Minh gặp, đón xe ôm của ông S yêu cầu chở về nhà ở Q.Bình Thạnh, với giá cuốc xe là 30 ngàn đồng.

{keywords}
Hiện trường con hẻm cụt, nơi xảy ra án mạng 

Tuy nhiên, sau đó ông S chở nhầm Minh vào con hẻm cụt số 212 đường Ngô Tất Tố, thuộc cư xá Cửu Long, P.22, Q.Bình Thạnh, rồi dừng xe đòi Minh phải trả tiền cuốc xe là 100 ngàn đồng. Minh không đồng ý, có phản ứng lại và chỉ chịu đưa cho ông S 50 ngàn đồng.

2 bên xảy ra cự cãi dẫn đến xô xát. Minh khai báo, đã 2 lần siết cổ ông S cho đến khi ông này tử vong. Sau đó Minh cướp lấy ví tiền, ĐTDĐ và xe gắn máy của ông S rồi chạy về tầng hầm của tòa nhà The Manor gửi xe.

Diễn biến vụ giết người, cướp tài sản được camera an ninh trong con hẻm ghi nhận lại được nhưng hình ảnh được xác định là khá mờ. Từ tung tích chiếc xe tìm thấy ở tầng hầm tòa nhà, công an không mấy khó khăn khi trích lục camera an ninh ở bãi xe, ghi nhận được kẻ gây án chính là Minh.

Trưa 24/2, khi Minh đi cùng mẹ đến 1 khách sạn 5 sao ở Q.1 để gặp người quen ăn uống. Tại đây trinh sát đã phục kích bắt giữ Minh. Đồng thời, Công an lục tủ đồ của Minh đặt tại phòng Gym ở tòa nhà The Manor, nhanh chóng tìm thấy các tài sản mà đối tượng này đã cướp của ông S.

Quá trình điều tra, Minh thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên Minh có khai báo, trong lúc bực tức chỉ muốn siết cổ để ông S bất tỉnh, chứ hoàn toàn không có ý định giết hại ông. Ngoài ra số tài sản của ông S mà Minh cướp đi chỉ nhằm mục đích là cất giấu, để không ai biết đến tung tích của mình.

Lúc đó, Công an có thông tin, Minh nợ 1 người hay lui tới phòng Gym số tiền 12 triệu đồng, không có khả năng chi trả.

Tuy nhiên hơn 1 năm điều tra vụ án, đến nay cơ quan CSĐT Công an TP.HCM có các quyết định đình chỉ điều tra vụ án, điều tra bị can đối với Minh vì những lý do nói trên, được tạm hiểu là bị can bị…tâm thần.

Hung thủ giết xe ôm trong hẻm ở Sài Gòn bị bắt

Hung thủ giết xe ôm trong hẻm ở Sài Gòn bị bắt

Hung thủ vụ giết xe ôm, cướp tài sản xảy ra vào sáng 23/2 tại hẻm số 212 đường Ngô Tất Tố, KP.2, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM đã bị bắt giữ.

Sự thật bất ngờ về thiếu gia giết xe ôm ở Sài Gòn

Sự thật bất ngờ về thiếu gia giết xe ôm ở Sài Gòn

Sáng 25/2 công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM đã gặp gỡ báo chí thông tin về quá trình khám phá vụ án giết xe ôm, cướp tài sản gây xôn xao xảy ra trên địa bàn vào rạng sáng 23/2.

Anh Sinh