- Thủ đoạn của đối tượng là điều xe ôm, GrabBike từ các nơi khác về khu dân cư Bắc Rạch Chiếc ở Q.9 rồi kề dao, cướp xe.

Công an Q.9, TP.HCM xác nhận vừa phục kích bắt 1 đối tượng cướp nguy hiểm chuyên nhắm vào người hành nghề xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ. Đối tượng gây án bị bắt giữ là Đinh Khắc Thảo (SN 1981, quê Đồng Tháp, hiện sống lang thang).

{keywords}
Đối tượng Đinh Khắc Thảo bị bắt giữ tại cơ quan công an

Theo đó, giai đoạn từ đầu tháng 1/2018 đến nay tại khu vực Q.9 liên tiếp xảy ra những vụ cướp táo tợn, nạn nhân là những người hành nghề xe ôm. Đáng nói các vụ này đều xảy ra tại khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, P.Phước Long A, Q.9.

Từ thông tin trình báo của các nạn nhân, công an nhận định khả năng các vụ cướp đều là do 1 đối tượng thực hiện. Do đó, trinh sát của đội Cảnh sát hình sự, Công an Q.9 được huy động vào cuộc, nhanh chóng truy bắt tên cướp nguy hiểm này.

Nhiều trinh sát đã ém quân ở các con đường dẫn vào khu dân cư Rạch Chiếc và các vị trí khả năng xảy ra cướp tại đây.

{keywords}
Con dao bấm, hung khí gây án

Khoảng 9h50 sáng 19/1, trinh sát phát hiện 1 tài xế GrabBike điều khiển xe gắn máy hiệu Exciter chở theo 1 thanh niên đi vào khu dân cư Bắc Rạch Chiếc có những nghi vấn nên đeo bám theo sau.

Đến khu vực vắng vẻ, người thanh niên ngồi sau rút dao trong người kề sát, uy hiếp tài xế GrabBike. Lập tức các trinh sát tiếp cận, tước đoạt dao, bắt giữ đối tượng.

Bước đầu, tại công an, đối tượng khai nhận là Đinh Khắc Thảo. Tên này thừa nhận nghiện ma túy nặng, đã nhiễm HIV, hiện sống lang thang, không nghề nghiệp. Do cần tiền mua ma túy sử dụng nên đi cướp và chuyên nhắm vào người hành nghề xe ôm, GrabBike.

{keywords}
Khu vực vắng vẻ mà đối tượng Thảo chọn làm điểm phục kích, cướp xe ôm

Qua đấu tranh, Thảo thừa nhận, ngoài vụ cướp bị bắt quả tang, trong vòng 1 tuần trước đó đã thực hiện trót lọt 4 vụ có tính chất tương tự: Thảo đón xe ôm, GrabBike từ các địa bàn khác, yêu cầu chở đến khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, rồi lợi dụng lúc vắng vẻ để rút dao uy hiếp, cướp xe.

Tài xế GrabBike bị cướp xe, đâm trọng thương lúc rạng sáng

Tài xế GrabBike bị cướp xe, đâm trọng thương lúc rạng sáng

Lúc rạng sáng, 1 tài xế GrabBike bị kẻ cướp dùng hung khí đâm thương tích và cướp xe.

Bắt băng nhóm vụ dàn cảnh đánh người, cướp xe máy ở Sài Gòn

Bắt băng nhóm vụ dàn cảnh đánh người, cướp xe máy ở Sài Gòn

Nhóm đối tượng khai báo, đã dàn cảnh dụ nạn nhân đến 1 con hẻm ở Q.Tân Phú để bán chiếc ĐTDĐ  rồi tấn công và cướp đi chiếc xe gắn máy.

Dàn cảnh đánh người, cướp xe trên phố Sài Gòn

Dàn cảnh đánh người, cướp xe trên phố Sài Gòn

Dàn cảnh mua bán hàng, 1 nhóm người đã tấn công đôi nam - nữ trên đường phố Sài Gòn rồi cướp xe tẩu thoát.

Cử nhân cầm đầu băng nhóm chuyên cướp xe của GraBike Sài Gòn

Cử nhân cầm đầu băng nhóm chuyên cướp xe của GraBike Sài Gòn

Băng nhóm cướp tài sản nhắm vào tài xế GrabBike đã bị bắt giữ nhanh chóng. Điều bất ngờ, đối tượng cầm đầu vốn là cử nhân vừa tốt nghiệp đại học.

Cướp xe đạp điện lấy tiền tổ chức sinh nhật

Cướp xe đạp điện lấy tiền tổ chức sinh nhật

Vì muốn tổ chức sinh nhật, nhóm đối tượng đã dùng dao khống chế người dân để cướp xe đạp điện.

Linh An