- Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa bắt giữ 2 đối tượng tự xưng phóng viên tống tiền doanh nghiệp.

Khoảng 0h30 ngày 2/4, qua nguồn tin báo của quần chúng, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đã bắt quả tang hai đối tượng xưng là phóng viên đang có hành vi nhận tiền của một doanh nghiệp.

Tang vật thu giữ trong chiếc ô tô mang BKS 37A-117.85 của 2 đối tượng số tiền 20 triệu đồng.

Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Gia Thỏa (SN 1989), trú tại xã Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nội và Phan Văn Quân (SN 1974), trú tại xã Hoa Thành, Yên Thành, Nghệ An khi đang nhận tiền từ một doanh nghiệp.

{keywords}

Hai đối tượng tự xưng là phóng viên bị bắt giữ khi tống tiền doanh nghiệp

Theo nguồn tin, trước đó, hai đối tượng đã gọi điện cho anh H. (giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An) giới thiệu là phóng viên của báo Bảo vệ Pháp luật và yêu cầu anh H. phải chung chi 50 triệu đồng. Nếu không đưa sẽ đăng bài về những sai phạm của doanh nghiệp này.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Khám xét nhanh, Công an huyện Yên Thành phát hiện thêm trong túi xách của Thỏa còn có thêm 2 phong bì, bên trong đựng số tiền 24 triệu và một giấy giới thiệu mang tên Nguyễn Gia Thỏa do báo Bảo vệ Pháp luật cung cấp.

{keywords}

Tang vật công an thu được khi bắt giữ đối tượng

Lãnh đạo Công an Nghệ An xác nhận, 2 đối tượng bị bắt giữ khi đang tống tiền một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và không phải là phóng viên.

Chiều 2/4, trao đổi với PV VietNamNet, ông Phạm Xuân Chiến - Tổng Biên tập báo Bảo vệ Pháp luật cho biết, hai người bị Công an Nghệ An bắt giữ là Nguyễn Gia Thỏa và Phan Văn Quân chỉ là nhân viên quảng cáo và phát hành, không phải là phóng viên của báo Bảo vệ và Pháp luật.

''Thỏa và Quân không phải là phóng viên báo Bảo vệ và Pháp luật, nếu khai là phóng viên báo Bảo vệ Pháp luật là không đúng, như thế là mạo nhận. Hai người này chỉ là cộng tác viên của báo làm quảng cáo và phát hành. Trong giấy giới thiệu có ghi dòng chữ, những người này không được phép nhận tiền và hiện vật. Đề nghị các cơ quan chức năng xem xét và xử lý nghiêm khắc.

Báo Bảo vệ Pháp luật dù là phóng viên cũng không được phép nhận tiền và vòi vĩnh các doanh nghiệp. Nếu làm thế là sai và tòa soạn không chấp nhận những việc làm sai trái đó'' - ông Chiến nói

Cũng theo ông Chiến, hai đối tượng Quân và Thỏa mới làm cộng tác viên quảng cáo và phát hành cho báo Bảo vệ và Pháp luật trong thời gian vài tháng qua.

Hiện tại vụ việc đang được Công an Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quốc Huy