- Chiều 12/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ cái chết của ông Nguyễn Văn Lạc (SN 1963, trú tại thôn Lâm Sơn, xã Dương Đức, huyện Lạng Giang. 

Thông tin từ cơ quan công an cho thấy vào khoảng 20h, ngày 28/7, một số người hàng xóm nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ nhà ông Lạc. 

Nhưng đến sáng ngày 29/7, bà Nguyễn Thị Nhân (SN 1962, vợ ông Lạc) đi làm đồng về thì mời một số hàng xóm sang chơi. 

{keywords}

Ngôi nhà nạn nhân sinh sống cùng hung thủ

Khi đang ngồi uống nước, một số người thấy ông Lạc vẫn nằm trên chõng tre kê ngoài phòng khách. Thấy lạ, một người hỏi bà Nhân, thì được bà cho biết do tối hôm trước ông Lạc uống rượu say về nên ngủ chưa dậy.

Ngồi chơi được một lúc thì bà Nhân đã chủ động đến gọi ông Lạc thì phát hiện nạn nhân đã tắt thở. Bà Nhân tỏ ra hoảng hốt và khóc lóc rất thảm thiết. Sau đó, bà Nhân bảo với mọi người ông Lạc uống rượu bị cảm dẫn đến tử vong, đồng thời tiến hành tổ chức tang lễ cho chồng mình.

Đến sáng ngày 30/7, thi thể ông Lạc được đưa ra nghĩa trang địa phương mai táng. Tuy nhiên, sau đó từ nguồn tin của một số người thân trong gia đình về những dấu hiệu bất thường xuất hiện trên người nạn nhân như: Vết tím tái ở chân và tay như bị trói, phía đầu sau bị móp... 

Ngay sau đó, công an xã Dương Đức đã mời bà Nhân đến UBND xã để hỏi về sự việc, sau đó cho bà Nhân về.

Ngày hôm sau (1/8), một người thân trong gia đình ông Lạc đã gửi đơn lên cơ quan chức năng yêu cầu điều tra, làm rõ về cái chết của nạn nhân.

Sáng 2/8, cơ quan Công an huyện Lạng Giang phối hợp cùng với các đơn vị chức năng đã tiến hành khai quật thi thể của ông Lạc để tiến hành khám nghiệm pháp y.

Cũng trong sáng 2/8, bà Nhân biết không thể che giấu được hành vi phạm tội của mình nên đã ra công an xã Dương Đức thú nhận đã giết chồng. 

Tại cơ quan công an, bà Nhân khai nhận đã trói chồng mình rồi dùng điện dí vào người, khi thấy ông Lạc tắt thở mới dừng tay. Ngay lập tức, bà Nhân bị cơ quan CSĐT bắt tạm giam để điều tra làm rõ hành vi giết người.

Nhị Tiến