- Công an P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết sẽ chuyển giao nghi can Nguyễn Hữu Phúc (SN 1966, ngụ Q.10, TP.HCM) cho công an TP.Thủ Dầu Một để mở rộng điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bước đầu Phúc thừa nhận hành vi giả là giám đốc…Bộ Công an để lừa đảo. Được biết, nghi can Phúc từng có 1 tiền án về tội này, chấp hành xong án phạt vào cuối năm 2015.

{keywords}

Nghi can Nguyễn Hữu Phúc tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, chiều 23/6 anh N.T.L (SN 1984, quê Thanh Hóa, tạm trú tỉnh Bình Dương) đến nhờ nhóm SBC của “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải giúp đỡ vì tình nghi có người giả công an để lừa đảo.

Anh L trình bày, ngày 14/5 anh bị công an TX.Tân Uyên tạm giữ, lập biên bản xử lý đối với xe ô tô tải chở hàng BKS: 60L – 3861. Sau đó tình cờ ngồi uống cà phê, anh L gặp một người đàn ông sang trọng. Ông này giới thiệu là giám đốc…Bộ Công an, đang "trông coi" 17 tỉnh thành phía Nam.

Người khách nói với anh L có thể lấy xe ô tô tải cho anh ra nhưng với điều kiện anh L phải đưa tiền để ông sắp xếp mời lực lượng CSGT ăn nhậu. Tin lời anh L đã đưa 50 triệu đồng nhưng chờ cả tháng trời vẫn không thấy ông giám đốc…Bộ Công an thực hiện như lời cam kết.

Mới đây, ông giám đốc...Bộ Công an liên lạc anh L yêu cầu tiếp tục đưa tiền để trong đêm 23/6 đi lấy xe. Do nghi ngờ lừa đảo nên anh L nhờ nhóm hiệp sĩ SBC Bình Dương giúp đỡ.

Ngay khi nhận tin báo, anh Nguyễn Thanh Hải cùng nhóm “hiệp sĩ” tổ chức bố trí anh L đưa thêm cho người đàn ông nghi vấn lừa đảo 2 triệu đồng để có căn cứ bắt giữ vì hành vi phạm tội quả tang. 

Ban đầu ông giám đốc...Bộ công an hẹn anh L hết quán cà phê này đến quán cà phê khác. Khi người đàn ông sang trọng vừa nhận tiền, viết giấy đã nhận của anh L tổng cộng 52 triệu đồng thì các hiệp sĩ tiếp cận mời về làm việc.

Đáng nói, lúc này ông khách vẫn xưng là cán bộ công an để “truy” lại các hiệp sĩ. Tuy nhiên, các hiệp sĩ đã khống chế đưa ông này về công an P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một để làm rõ.

Bước đầu tại công an, người đàn ông khai tên là Phúc, từng có 1 tiền án tội “lừa đảo”. Phúc có mang giày, vớ, thắt lưng công an. Người này thừa nhận, số tiền lừa được của anh L đã dùng để tiêu xài cá nhân.

Cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

Anh Sinh