- Gã hàng xóm đã khống chế bé trai 3 tuổi trong nhà trọ, dọa tử thủ bằng xăng. Các lực lượng công an đã bao vây, giải cứu an toàn cho cháu bé này.

Vụ việc xảy ra từ sáng đến trưa 5/9 tại 1 khu nhà trọ ở đường số 7, KP.12, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân. Hiện Công an Q.Bình Tân đang tạm giữ nghi can tên Nguyễn Văn Thừa (SN 1983, quê Cần Thơ) để điều tra, xem xét xử lý về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

{keywords}

Hiện trường vụ Thừa khống chế bé trai 3 tuổi là căn phòng trọ


Theo thông tin ban đầu, sáng 5/9 chị U mở cửa phòng trọ, chuẩn bị đưa con trai 3 tuổi đi học thì bất ngờ nghi can Thừa từ phòng bên cạnh xông đến giật lấy cháu bé rồi đưa vào phòng cố thủ. Người mẹ chỉ biết kêu cứu hàng xóm nhưng thuyết phục Thừa không được nên trình báo cơ quan công an.

Công an đã tiến hành phong tỏa dãy phòng trọ, thương thuyết với đối tượng. Tuy nhiên ở bên trong Thừa la hét, dọa tẩm xăng tự thiêu cùng cháu bé. Lực lượng cứu hộ - cứu nạn của Cảnh sát PCCC cũng được huy động đến hiện trường.

Hơn 10h, người thân của Thừa đến hiện trường thuyết phục thì nghi can này đồng ý thả cháu bé. Tuy nhiên, Thừa vẫn tiếp tục cố thủ bên trong.

Hơn 12h30 cùng ngày, Thừa tự động mở cửa ra ngoài và…khóc nức nở. Ngay sau đó, công an đã khống chế, đưa Thừa về trụ sở làm việc. Lúc này hiện trường căn phòng trọ của Thừa nồng nặc mùi xăng.

Theo nhiều hàng xóm, cách đây vài ngày, vợ chồng Thừa có mâu thuẫn, cự cãi gay gắt với nhau. Nhiều cư dân trong xóm trọ, trong đó có chị U đã can thiệp, khuyên can vợ chồng Thừa.

Sau đó, vợ Thừa dẫn theo con về quê. Cho rằng chị U có tác động để vợ dẫn con đi nên sáng 5/9 Thừa đã gây ra hành động như nói trên. 

Hiện công an đang mở rộng điều tra.

Thanh niên “ngáo đá” khống chế sinh viên làm con tin

Thanh niên “ngáo đá” khống chế sinh viên làm con tin

Chiều 29/12, Công an tỉnh Khánh Hòa bắt nóng Nguyễn Minh Tiến (31 tuổi, trú phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang) về hành vi Cố ý gây thương tích.

Phút nghẹt thở Trưởng CA phường bị đâm khi giải cứu con tin

Phút nghẹt thở Trưởng CA phường bị đâm khi giải cứu con tin

Chị Ngân bảo, Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn, Trưởng CA phường Phương Mai, đã cứu sống chị vào lúc mà chị tin rằng, chị sẽ chết.

Kẻ bắt cóc con tin, đâm thấu cổ thiếu tá công an khai gì?

Kẻ bắt cóc con tin, đâm thấu cổ thiếu tá công an khai gì?

Đối tượng bắt cóc con tin, đâm thấu cổ thiếu tá công an khai nhận động cơ gây án.

Thanh niên bắt con tin vì 'đòi' cấp súng để...tự tử

Thanh niên bắt con tin vì 'đòi' cấp súng để...tự tử

Đối tượng Phương dùng dao khống thiếu niên 14 rồi cố thủ trong tiệm internet, sau đó yêu cầu công an phải đưa cho hắn một khẩu súng AK kèm một băng đạn đã nạp đầy, nếu không sẽ sát hại nạn nhân.

Khống chế con tin suốt 6 tiếng, đòi cấp súng

Khống chế con tin suốt 6 tiếng, đòi cấp súng

Thanh niên ngáo đá vào tiệm internet dùng dao khống chế một bé trai rồi cố thủ trong phòng kín và yêu cầu bên ngoài cung cấp thuốc lá, bánh mì, súng…

Linh An