Sau khi đâm trọng thương một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên, Tuấn lái xe Camry trốn vào Đà Nẵng ăn chơi, du hí với "chân dài" người đồng hương.

Ngày 15/5, Công an TP Đà Nẵng, cho biết Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã bàn giao Hoàng Thanh Tuấn (34 tuổi, trú phường Trung Thành, TP Thái Nguyên) cho Công an tỉnh Thái Nguyên, để điều tra xử lý theo pháp luật.

Tuấn là chủ một tiệm cầm đồ lớn, đồng thời được cha mẹ giao quản lý một cửa hàng kinh doanh sắt thép ở Thái Nguyên. Thế nhưng, thanh niên này không tu chí làm ăn, từng bị 5 năm tù về tội Cướp tài sản.

Sau khi mãn hạn tù, Tuấn lại tụ tập nhiều thanh niên từng có tiền án, tiền sự vào làm việc cho mình để phô trương thanh thế. Tháng 4 vừa qua, đàn em của Tuấn là Đặng Sỹ Hùng bị Hà Đức Dương chém bị thương. Bức xúc vì, Tuấn vào Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên đâm Dương trọng thương để trả thù.

Sau khi gây án, Tuấn mượn xe Camry của bạn rồi xuống Hà Nội mua 4 bộ giấy tờ giả gồm chứng minh và bằng lái xe, mang theo 6 điện thoại di động, trong đó có 1 chiếc Vertu có giá gần 400 triệu đồng.

Tuấn chọn Đà Nẵng làm điểm đến vì anh ta có quen một "chân dài" cùng quê đang làm việc ở đây. Vào tới nơi, thanh niên này nhờ người đẹp tên Lan (22 tuổi, quê Thái Nguyên) thuê hộ 2 căn hộ Hoàng Anh Gia Lai với giá 30 triệu đồng/tháng để ở.

Hàng ngày, Tuấn lái ôtô Camry cùng người đẹp đi du lịch. Ngày 12/5, anh ta ra ga gửi ôtô về quê trả bạn rồi đặt vé máy bay cho vợ và con nhỏ 8 tháng tuổi vào thăm mình. Lúc 17h cùng ngày, khi Tuấn về đến căn hộ thì bị các trinh sát Công an Đà Nẵng giữ.

Theo Zing