- Đi làm về đến nhà Lê Văn Giáp (33 tuổi), thấy vợ ngồi ăn cơm với một số người bạn nên nổi máu ghen, dùng dao đâm vợ và một vị khách của vợ.

Vào khoảng 20h ngày 6/6, trên địa bàn tổ 11, phường Thanh Bình, TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã xảy ra vụ việc đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 7/6, thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Văn Kiện - Phó chủ tịch UBND phường Thanh Bình cho biết, Giáp trước đây làm thợ xây trên các tỉnh Yên Bái, Lạng Sơn, còn vợ là giáo viên dạy mầm non.

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Giáp là người Thanh Hóa còn vợ là người ở xã Mường Tùng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

Theo ông Kiện, thời gian gần đây, vợ Giáp chuyển về TP. Điện Biên để học đại học tại chức. Sau đó, Giáp cũng chuyển về TP. Điện Biên để đi làm và ở cùng vợ.

"Tối qua, khi vợ Giáp cùng 4 người bạn khác đang ngồi ăn cơm thì Giáp đi làm về. Nhìn thấy thế Giáp nổi cơn ghen, liền đi lấy dao đâm vợ và một nam thanh niên khác trọng thương" - ông Kiện thông tin.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP. Điện Biên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đồng thời cấp báo cơ quan cấp trên để tiến hành điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Một số người dân đã đưa vợ Giáp cùng nam thanh niên bị đâm trọng thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Về phần Giáp, sau khi đâm vợ đã dùng dây điện thắt cổ tự tử. Đến sáng nay, người dân phát hiện Giáp tử vong trong tư thế treo cổ sát bờ tường rào.

Sau khi tiến hành khám nghiệm, chiều cùng ngày người nhà ở quê đã lên nhận thi thể Giáp để đưa về quê an táng.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nhị Tiến