- Thấy có khoảng 20 người đang tổ chức ăn nhậu trên vỉa hè, dọc bờ biển Vũng Tàu, lực lượng liên ngành TP tới nhắc nhở thì bị nhóm này dùng gậy gộc xông vào đánh.

Chiều 3/9, Công an TP Vũng Tàu đã tiếp nhận hồ sơ cùng 5 nghi can từ Công an phường 2 chuyển lên để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Nhóm người gồm Huỳnh Thị Nhi (36 tuổi), Nguyễn Văn Đèn (44 tuổi), Lê Văn Bình (21 tuổi), Danh Thảo (21 tuổi), Danh Thị Đẹt (48 tuổi, cùng ngụ TP Vũng Tàu).

{keywords}

Nhóm thanh niên tấn công lực lượng chức năng bị đưa về trụ sở CA

Theo điều tra ban đầu, vào lúc 14h ngày 3/9, đoàn công tác liên ngành (Đội trật tự đô thị, công an phường 2) làm nhiệm vụ tuần tra tại khu vực dốc Nghinh Phong (P.2) thì thấy có nhóm chừng 20 người tụ tập trải bạt, bày biện các loại vật dụng để tổ chức ăn nhậu trên vỉa hè.

Vì đây là khu vựccấm ăn nhậu, xả rác nên đội liên ngành đã nhắc nhở nhóm phải thu dọn. Tuy nhiên, không chỉ chửi mắng, nhóm người này còn lấy các cọc tre, mũ bảo hiểm, thùng nhựa xông vào đánh lực lượng làm nhiệm vụ.

Khi 2 thành viên của Đội TTĐT là anh Nguyễn Hùng Cường và Nguyễn Bảo Quốc vấp ngã đãbị cả nhóm xông vào đánh vào vùng đầu, lưng. Một người khác là anh Nguyễn Duy Linh cũng bị nhóm này đánh.

Nhận được tin báo, Công an đã nhanh chóng tới giải vây cho lực lượng liên ngành. Một số người đã bị đưa về trụ sở làm rõ sự việc. 3 người của Đội TTĐT bị xây xát và nôn ói nên đã được đưa tới BV thăm khám.

Vào cuối tháng 4, chính quyền TP Vũng Tàu kiên quyết không cho tổ chức ăn nhậu, buôn bán hàng rong, nấu nướng ở dọc bãi biển.

Tới nay, quyết định này đã làm thay đổi bộ mặt bãi biển Vũng Tàu, không nhếch nhác, bẩn thỉu như trước. Thế nhưng, vẫn còn 1 số người dân cố tình không chấp hành.

Thạch Quý