- Công an vừa tạm giữ 2 người đàn ông gây tai nạn, rồi bế cậu bé 8 tuổi lên xe máy bỏ chạy trong sự hoảng hốt của người dân. Qua xác minh, 1 trong 2 người này là bố đẻ của bé trai.

Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ sự việc người đàn ông bị nhà ngoại tố cáo bắt cóc con đẻ của mình lên xe máy bỏ chạy.

{keywords}
Dân làng tập trung theo dõi vụ việc

Theo đó, vào khoảng 17h chiều hôm qua, chị Nguyễn Thị Hường (SN 1966), trú xóm Vĩnh Hưng, xã Hương Vĩnh (Hương Khê, Hà Tĩnh) điều khiển xe máy chở theo cháu ruột là Nguyễn Hữu Tuấn (8 tuổi) lưu thông trên địa bàn.

Khi đến xóm Vĩnh Hưng thì bị 2 người đàn ông đi trên xe máy BKS 37D1-595.52 tông xe gây tai nạn, khiến em Tuấn ngã xuống đường.

Ngay lập tức, 2 người đàn ông đã bắt cháu bé lên xe máy, bỏ chạy. Chị Hường hoảng loạn tri hô dân làng vây bắt kẻ bắt cóc và trình báo chính quyền địa phương.

Nhận thấy lịch trình xe máy lưu thông theo hướng về huyện Can Lộc, công an huyện Can Lộc và huyện Hương Khê đã phối hợp chốt chặn một số tuyến đường.

Khi 2 người đàn ông chạy xe đến xã Trung Lộc (Can Lộc) thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, có một người khai tên là Nguyễn Thế Đạt, trú tỉnh Nghệ An, là bố đẻ của em Tuấn.

Chị Nguyễn Thị Hường cho biết, cháu Tuấn là con trai của vợ chồng anh Nguyễn Thế Đạt và Nguyễn Thị Thi. Cặp vợ chồng này đã li thân nhiều năm, Tuấn được gửi lại cho chị Hường (dì ruột) chăm sóc.

Thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng công an huyện Hương Khê cho biết: "Gia đình trình báo là bắt cóc nhưng để đánh giá đây là vụ bắt cóc hay không là quyền của mỗi người. Vì đây là hai bố con.

Sau khi bắt giữ 2 đối tượng, người bố khai do ông nội ốm sắp mất nên người bố đến xin dì đưa con về thăm ông. Chưa được sự đồng ý mà ông này đã gây tai nạn, bế đứa trẻ đi nên dân làng vây bắt”.

Thiện Lương