- Chiều nay, công an TP.Hải Phòng đã có thông tin chính thức về việc nhóm tội phạm lợi dụng danh nghĩa nhà báo để cưỡng đoạt tài sản tiền của nhân dân.

Trước đó vào chiều ngày 24/3, công an quận Hồng Bàng đã bắt quả tang Phan Thành Long, sinh 1991 (Thái Sơn, huyện An Lão) hiện là nhân viên báo Kinh doanh và Pháp luật có hành vi đe dọa bà Đào Thị Đ. (ở Máy Tơ, Ngô Quyền) phải đưa tiền, nếu không sẽ đăng trên báo Kinh doanh và Pháp Luật vì vi phạm quy tắc xây dựng.

Khi Phan Thành Long vừa nhận tiền của bà Đ. thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Qua điều tra ban đầu được biết Phan Văn Thương, sinh 1974, ở tổ 31, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân là Trưởng văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng đã tổ chức cho các phóng viên và cộng tác viên nắm, phát hiện các hộ gia đình, các tổ chức xã hội có dấu hiệu vi phạm về quản lý xã hội thì đến dọa đăng báo nếu không chịu nộp tiền.

Nhóm đối tượng này đã thực hiện trong thời gian dài và thu tiền của nhiều người.

Công an quận Hồng Bàng đã bắt Phan Thành Long cùng Phạm Văn Tân, sinh 1990, ở Trường Thọ, An Lão, là phóng viên báo Kinh doanh và Pháp luật. Đồng thời bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc đối với Phan Văn Thương về hành vi cưỡng đoạt tài sản, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội nói trên.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Hồng Bàng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với các đối tượng nêu trên để điều tra làm rõ, lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ án Trần Minh Lợi: Đưa tiền, 'gài bẫy' để lấy chứng cứ tiêu cực

Vụ án Trần Minh Lợi: Đưa tiền, 'gài bẫy' để lấy chứng cứ tiêu cực

Bị cáo Trần Minh Lợi khẳng định rằng, việc nhắn tin cho Trọng, Phúc là để thu thập chứng cứ, chứng minh hành vi tiêu cực của cán bộ ngân hàng.

Chủ Facebook 'diệt giặc nội xâm' bị đề nghị 5-6 năm tù

Chủ Facebook 'diệt giặc nội xâm' bị đề nghị 5-6 năm tù

Đại diện Viện KSND giữ quyền công tố đề nghị tuyên phạt Trần Minh Lợi từ 5-6 năm tù giam về tội đưa hối lộ.

Hàng loạt giám đốc, cán bộ lĩnh án trong vụ hối lộ nhà báo

Hàng loạt giám đốc, cán bộ lĩnh án trong vụ hối lộ nhà báo

Ngày 20 và 21/12, TAND TP Hà Nội đưa 8 bị cáo ra xét xử các tội Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

PV