- Sau khi nhận các quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can và quyết định hủy bỏ biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú, chủ quán Xin chào sẽ tiếp tục nhờ luật sư bảo vệ quyền lợi trong vấn đề bồi thường thiệt hại do các biện pháp tố tụng gây ra.


Sáng 24/4 tổ công tác của Viện KSND huyện Bình Chánh có mặt tại quán Xin chào để tiến hành trao các quyết định khẳng định vô tội cho ông Nguyễn Văn Tấn – chủ quán.

Các quyết định cũng nêu, đình chỉ mọi hoạt động tố tụng và khôi phục các quyền lợi hợp pháp cho ông Tấn.

Sau khi nhận các quyết định, ông Tấn phấn khởi cho biết: “Rất cám ơn sự quan tâm của báo chí, của các lãnh đạo trung ương, địa phương quan tâm đến vụ án của tôi, mà từ đó tôi được minh oan”.

{keywords}

Đại diện Viện KSND huyện Bình Chánh làm việc, trao quyết định minh oan cho chủ quán Xin chào - ông - Nguyễn Văn Tấn - vào sáng 24/4.

Hỏi về định hướng trong thời gian tới khi thoát khỏi thân phận bị can, ông Tấn nói “sẽ tiếp tục làm ăn kinh doanh, cố gắng kiếm tiền để nuôi mẹ già, con nhỏ, sống yên bình”.

Trao đổi với P.V, luật sư Nguyễn Duy (công ty TNHH MTV Duy Nguyễn, TP.HCM - là luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông Tấn) cho biết, sẽ tiếp tục bảo vệ ông Tấn trong vấn đề yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Riêng về nội dung và các tình tiết liên quan đến vấn đề bồi thường, luật sư Duy nói hiện chưa thông tin chi tiết được.

Liên quan đến vụ án quán Xin chào gây lùm xùm dư luận trong thời gian gần đây, Viện KSND TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Thanh Tòng (Viện phó Viện KSND Q.6, nguyên là Viện phó Viện KSND huyện Bình Chánh) và kiểm sát viên sơ cấp Hồ Văn Son. 2 ông này là người ký quyết định truy tố và là kiểm sát viên tham gia tố tụng vụ án.

Còn về phía trách nhiệm của đại tá Nguyễn Văn Quý – trưởng công an huyện Bình Chánh, là người ý quyết định khởi tố và kết luận điều tra, cáo buộc ông Tấn phạm tội cũng như các điều tra viên, trung tướng Lê Đông Phong – giám đốc công an TP.HCM cho hay, đang quá trình xem xét, tiến hành họp kiểm điểm rồi báo cáo Tổng cục chính trị của Bộ công an.

Dự kiến trong đầu tuần tới sẽ có kết quả về xử lý trưởng công an huyện Bình Chánh và điều tra viên tham gia vụ án.

Đàm Đệ