Giá của một chiếc bánh sinh nhật 3D loại thường ở mức 450 - 500.000 đồng/chiếc, những chiếc bánh to và cầu kỳ hơn thì giá thành sẽ ở mức cao hơn.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nhiều cửa hàng bánh ngọt, bánh kem tại Hà Nội đã mở thêm dịch vụ làm bánh sinh nhật 3D. Thực ra, bánh sinh nhật 3D thỉnh thoảng đã có mặt trên thị trường thời gian trước nhưng đến năm nay phong trào mua bánh 3D cho các dịp hội hè, sinh nhật mới trở nên rầm rộ.

Chủ một cửa hàng chuyên làm bánh 3D trên đường Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng) cho biết, cửa hàng của chị đã làm bánh sinh nhật 3D từ vài năm trước nhưng với giá thành cao hơn hẳn bánh thường nên nhiều khách còn e dè khi lựa chọn. Tuy nhiên, năm nay do trào lưu sinh nhật cầu kỳ, các khách hàng tìm đến những chiếc bánh sinh nhật đẹp và cá tính hơn nên cửa hàng của chị quyết định treo lại biển chuyên cung cấp các loại bánh 3D cho khách.

{keywords}

Theo chủ cửa hàng này, nguyên liệu để tạo nên một chiếc bánh sinh nhật 3D bằng nguyên liệu của 2 chiếc bánh sinh nhật bình thường cộng lại. Do vậy, với giá bánh sinh nhật bình thường khoảng 200 - 250.000 đồng/chiếc thì bánh sinh nhật 3D sẽ có mức giá từ 400 - 500.000 đồng/chiếc. Hơn nữa, giá các loại nguyên liệu làm bánh như kem, vani, socola... cũng tăng giá nên giá bánh có cao hơn bình thường cũng là điều dễ hiểu.

Một chiếc bánh 3D hình ô tô thế này có giá từ 400 - 500.000 đồng. Ảnh: Hải Sơn.

Cũng theo chủ cửa hàng trên, cửa hàng của chị có một lượng khách hàng lâu năm chuyên đặt các loại bánh sinh nhật cầu kỳ và khá hài lòng với chất lượng bánh thơm ngon và mềm ngọt. Khi bắt đầu kinh doanh loại bánh sinh nhật 3D, có ngày cửa hàng của chị nhận được 15 đơn đặt hàng và cũng có ngày bán được 10 chiếc bánh.

Đối với những loại bánh mà khách hàng muốn in hình theo ý muốn hoặc đặt theo ý muốn thì giá có nhỉnh hơn một chút. Khách hàng phải bù thêm từ 50 - 100.000 đồng để sở hữu một chiếc bánh loại này. Tùy vào độ cầu kỳ, hình dạng cũng như khối lượng của những chiếc bánh mà có giá thành khác nhau. Nhưng nếu bánh càng to, càng cầu kỳ thì giá bánh càng cao, có những chiếc lên tới cả triệu đồng. Chủ cửa hàng ở đường Lạc Trung khoe, gần đây một khách hàng đã đặt chiếc bánh sinh nhật 3D gồm 2 chiếc ô tô với giá 1 triệu đồng.

Một cửa hàng nhận làm bánh sinh nhật 3D trên đường Lạc Trung. Ảnh: Hải Sơn.

Một số cửa hàng bánh ngọt, bánh kem, bánh sinh nhật trên đường Trần Khát Chân, Phố Huế (quận Hai Bà Trưng) và Cù Chính Lan (quận Thanh Xuân) đều chế biến và bán loại bánh sinh nhật 3D. Theo các chủ cửa hàng này, ngày càng có nhiều khách đặt bánh sinh nhật 3D. Có khách hàng vì yêu thích loại bánh này bởi sự thơm ngon và mềm ngọt của nó hơn các loại bánh sinh nhật thường nên thường xuyên mua, thậm chí còn giới thiệu cho những người khác.

Tại một cơ sở làm bánh trên đường Cù Chính Lan, không chỉ có nhiều mẫu mã mà còn báo giá rất cụ thể. Theo đó, các loại bánh 3D hình ô tô thường có giá 400.000 đồng, các loại bánh 3D khác có giá từ 350 - 370.000 đồng.

Theo chủ một cửa hàng bánh trên đường Trần Khát Chân, để tạo nên một chiếc bánh 3D, công đoạn chuẩn bị đã mất rất nhiều thời gian, chưa kể công đoạn chế biến. Bánh 3D cần sự tỉ mỉ đến từng chi tiết, phải hình dung ra hình dáng của vật cần thể hiện và thực hiện qua nhiều bước để tạo nên một chiếc bánh.

Cũng theo chủ cửa hàng này, các loại bánh 3D hình ô tô được khá nhiều người chọn mua cho tiệc sinh nhật con cái của họ. Loại bánh này thông dụng, cần độ tỉ mỉ cao nhưng lại được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó sang và đẹp.

Các loại bánh sinh nhật hình dáng con vật (chó, mèo, lợn, gấu, cá), hình búp bê, hình mặt cười, hình chai bia, hình máy ảnh, hình baby... cũng được nhiều người lựa chọn. Không chỉ phục vụ cho sinh nhật của trẻ em mà rất nhiều người lựa chọn bánh 3D cho các dịp lễ hội ở cơ quan, công ty hoặc tặng người thân yêu.

Không chỉ các cửa hàng bánh ngọt có bán bánh sinh nhật 3D mà nhiều người khéo tay có khả năng làm loại bánh sinh nhật 3D cũng chế biến và bán loại bánh này trên mạng. Theo chị Trần Mỹ (trú tại Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội), chị đã tham gia học một lớp dạy làm bánh kem, bánh sinh nhật nên cũng có chút ít kinh nghiệm. Hiện nay chị có làm bánh theo nhu cầu của khách hàng đăng ký qua mạng để bán. Mỗi chiếc bánh của chị Mỹ được bán với giá từ 350 - 400.000 đồng và chỉ khi nào có khách đặt hàng chị Mỹ mới làm bánh để giao cho khách. Tuy nguồn khách hàng của chị Mỹ không thường xuyên nhưng với việc bán được khoảng 10 chiếc mỗi tháng cũng khiến chị Mỹ kiếm thêm được khoản thu nhập kha khá.

(Theo Kienthuc)