Các cư dân mạng Trung Quốc đang điên đảo trước tin đồn, cốc giấy sử dụng một lần có lớp sáp rất nguy hại cho sức khỏe con người.

Theo thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, cốc giấy thường được tráng một lớp sáp dày bên trong để giữ cho giấy khỏi bị ẩm và bị mủn khi gặp nước. Nếu đựng nước có nhiệt độ trên 40 độ C, sáp sẽ bị thôi ra và trở thành thủ phạm gây bệnh cho người sử dụng. Các cư dân mạng “hiến kế”, tốt nhất nên dùng cốc giấy sử dụng một lần để chứa nước lạnh và không nên uống cốc nước đầu tiên. Sau khoảng 4 – 5 phút, hãy đổ toàn bộ phần nước này để loại bỏ độc tố trong cốc. Rất nhiều ý kiến đồng tình với phát hiện này, nhưng một số cư dân mạng tỏ ra hoài nghi về tính xác thực của thông tin.

Cốc giấy sử dụng một lần với nhiều kiểu dáng, màu sắc sinh động rất được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng.


Trước tin đồn gây tranh cãi này, các chuyên gia của Phòng giám sát kỹ thuật chất lượng thành phố Phúc Châu, Phúc Kiến cho biết, không thể “vơ đũa cả nắm” khi cho rằng, mọi loại cốc giấy sử dụng một lần đều có hại. Theo các chuyên gia, trên thị trường Trung Quốc hiện nay đang bày bán nhiều loại cốc giấy, trong đó có cốc lạnh và cốc nóng. Loại cốc giấy tráng sáp chủ yếu chứa nước lạnh và không được phép chứa những đồ vật có dầu, bởi dầu có thể làm tan chảy lớp sáp. Một loại khác xuất hiện phổ biến trên thị trường là loại cốc giấy sử dụng nhựa PE.

“Nếu chọn mua được loại sản phẩm đạt chuẩn và cho phép đựng nước nóng thì sẽ không nguy hại tới sức khỏe như thông tin đồn thổi trên mạng. Khi lựa chọn sản phẩm, người tiêu dùng nên đọc kỹ thương hiệu, xí nghiệp sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng, ngày sản xuất…của sản phẩm. Nếu các thông tin không rõ ràng, chắc chắn đó là mặt hàng kém chất lượng”, các chuyên gia nhấn mạnh.

(Theo Đất Việt)