Một thực tế khắc nghiệt trên sân chơi tài chính là kinh nghiệm được trả giá bằng tiền, có khi rất nhiều tiền. Nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

TIN BÀI KHÁC:

“Sân tập ngã” cho nhà đầu tư

Trong vài năm trở lại đây, đầu tư vàng đã thu hút được sự quan tâm không nhỏ của các nhà đầu tư Việt. Nguồn lợi nhuận khổng lồ chỉ trong thời gian rất ngắn của thị trường này đã kích thích sự mạo hiểm và khát khao chinh phục của nhà đâu tư. Tuy nhiên, kèm theo nó là một nguyên tắc bất di bất dịch trong đầu tư - lời càng nhiều rủi ro càng lớn.

Ảnh minh họa

Theo như nhận xét của anh Nguyễn Văn Xin - người đang tập đầu tư vàng trên sân chơi thực nghiệm iGold188.vn thì đầu tư vàng là một lĩnh vực cực khó vì cần vốn rất lớn trong khi thị trường biến động rất lớn và rất nhanh. Bởi vậy nó đòi hỏi nhà đầu tư phải có bản lĩnh, sức chịu đựng dẻo dai và khả năng đầu tư lâu dài. Từ kinh nghiệm đầu tư của bản thân trong đầu tư tài chính, anh phán đoán để bước chân và đứng vững được trên thị trường vàng, nhà đầu tư cần tích lũy khoảng 5 năm kinh nghiệm.

“Cần một nguồn vốn rất lớn là một cản trở không nhỏ khiến tôi và rất nhiều người mê đầu tư vàng khác không thể tham gia vào thị trường này. Để mình là 1 người thắng trong 9 người thua phải có một quá trình rèn luyện, tích lũy gian khổ. Nếu cứ vác bao tải tiền đi đầu tư theo số đông thì chẳng mấy chốc sẽ chết đứng vì vàng. Lúc ấy hẳn là kinh nghiệm thu được rất nhiều nhưng vốn chẳng còn bao nhiêu và chưa chắc đã gượng dậy để đầu tư tiếp được.

Cũng may mà tôi tình cờ biết đến trang iGold188.vn. Thực nghiệm đầu tư vàng tại đây giúp tôi vừa thỏa mãn được đam mê về vàng của mình vừa học hỏi kinh nghiệm, tự đưa ra quyết định riêng của bản thân dựa trên việc xem và hiểu những thông tin có chọn lọc. Đây quả thực là một trang thực tập bổ ích cho để dân chơi tài chính rèn cho mình kĩ năng, sức chịu đựng trước khi bước vào “đấu trường” vàng rực lửa. Tôi đã giới thiệu trang này cho rất nhiều bạn đầu tư của tôi và họ cũng đang tham gia thử nghiệm lĩnh vực đầu tư mới mẻ này trên iGold188”, anh Xin chia sẻ.

Anh Nguyễn Huy Dương - Phó TGĐ Công ty CP Chứng khoán Hòa Bình chia sẻ câu chuyện thú vị về thị trường vàng với sinh viên đại học Ngoại thương

Anh Nguyễn Huy Dương, Phó Tổng Giám đốc công ty CP chứng khoán Hòa Bình thì ví von iGold188 giống như một sân tập ngã hay như khu lái thử cho nhà đầu tư tập sự.

Anh cho biết: “Khi học võ, người học luôn được tập kĩ năng đầu tiên là ngã an toàn và sau đó khi thi đấu ngã đúng theo cách đã học sẽ không bị chấn thương. Người học lái ô tô cũng phải có một khu tập lái thì sau đó mới có thể tham gia giao thông an toàn được. Đầu tư vàng cũng như vậy thôi. Vì mức độ rủi ro của nó rất lớn nên nhà đầu tư càng phải có kiến thức, kinh nghiệm, bản lĩnh, sự dũng cảm, khổ luyện. Nó là một quá trình trường kỳ đòi hỏi nhà đầu tư phải có những tính toán chính xác, thận trọng nhưng quyết đoán. Trong khi đó, kinh nghiệm đầu tư trên các lĩnh vực tài chính khác cũng khó có thể áp dụng cho vàng.

Bởi vậy, việc đầu tư vàng thực nghiệm trên những mô hình như iGold188.vn được cho là hữu ích và cần thiết. Những mô hình đầu tư dạng này sẽ là những sân tập ngã, khu lái thử mà những người yêu thích và ham mê đầu tư vàng không thể bỏ qua.”

“Phòng thí nghiệm” cho sinh viên tài chính

Ngay từ những ngày đầu mới ra mắt, cổng Dịch vụ Giải trí Tài chính iGold188.vn đã nhận được lời khen có cánh trên fanpage của GS Ngô Bảo Châu: “Mô hình giáo dục tương tác mới, hi vọng Việt Nam sẽ có nhiều những mô hình chất lượng như thế này!”

iGold188.vn là mô hình giáo dục tương tác thực tế chất lượng cho sinh viên ngành kinh tế - tài chính

Việc giới thiệu mô hình giáo dục tương tác thực tế này tới các sinh viên kinh tế - tài chính cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của sinh viên và các thầy cô.

Nhận xét về mô hình này, một giáo viên khoa Tài chính - ngân hàng, đại học Ngoại thương cho biết: “iGold188 đã đem đến cho thầy và trò chúng tôi một phương pháp mới: học tập thực nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tài chính. Lần đầu tiên sinh viên được chạm vào, sờ vào và vận dụng kiến thức đã học tự đầu tư trong một thị trường đầy hấp dẫn như thị trường vàng mà không phải lo tới vấn đề kĩ thuật hay vốn liếng. Khoảng cách giữa kiến thức và thực tiễn sinh động không tồn tại trong mô hình giáo dục tương tác thực tế này. Thầy và trò chúng tôi rất cần thêm những “phòng thí nghiệm” như iGold188 cho các lĩnh vực khác”.

Đáp ứng nhu cầu và mong mỏi về một sân chơi Tài chính bổ ích và lành mạnh, Cổng Dịch vụ Giải trí Tài chính iGold188 đã phát động cuộc thi “Chinh phục sóng vàng” tới cộng đồng sinh viên. Cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu ngày 05/03/2012 và kết thúc ngày 19/04/2012.

Huyền My