Theo thông tin từ Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Quảng Ninh (IPA), chỉ riêng 9 tháng đầu năm 2015, vốn đầu tư tư nhân trong nước vào tỉnh đạt gần 30.000 tỷ đồng (tương đương 1,4 tỷ USD).

Tính đến hết tháng 9/2015, các nhà đầu tư đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đầu tư vào 104 dự án tại Quảng Ninh, với tổng vốn đăng ký đạt gần 5,1 tỷ USD.

Hàng loạt các nhà đầu tư chiến lược như Vingroup, Sungroup, BIM... với các dự án có quy mô lớn như đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cầu Bạch Đằng, đường cao tốc Hạ Long - Móng Cái, sân bay Vân Đồn, công viên Đại Dương... đang được triển khai.

{keywords}

“Điều đó đã khẳng định ngày càng nhiều các doanh nghiệp lựa chọn Quảng Ninh là điểm đến cho các dự án đầu tư mới cũng như các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh”, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh trong hội nghị “Quảng Ninh - tiềm năng và cơ hội đầu tư” tại TP.HCM.

Thống kê từ IPA cho thấy, tốc độ tăng trưởng GDP của Quảng Ninh bình quân giai đoạn 2011-2014 đạt 9,2%/năm, riêng năm 2014 đạt 8,8%. Hàng năm, tỉnh Quảng Ninh luôn đón một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan du lịch với tổng lượng khách đạt trên 7,5 triệu lượt người/năm, trong đó khách quốc tế đạt gần 3 triệu lượt, tỷ lệ tăng trưởng khách du lịch 8-12%/năm. Đặc biệt, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Quảng Ninh luôn đứng trong top 5 tỉnh dẫn đầu cả nước trong 2 năm liên tiếp 2013 và 2014.

Thông qua việc Quảng Ninh chủ động trong việc xúc tiến, tìm kiếm các nhà đầu tư đã tác động tích cực đến các doanh nghiệp, đây sẽ là động lực thúc đẩy các nhà đầu tư đến với Quảng Ninh nhiều hơn và chất lượng hơn.

D.Minh (tổng hợp)