Qua các vòng bình chọn, Ban tổ chức đã chọn ra được 63 nông dân xuất sắc trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh về lúa, nuôi trồng thủy hải sản, trồng rừng, cây ăn quả, có sáng chế khoa học hữu ích… để trao tặng danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015”.

Tại cuộc họp báo Công bố kết quả bình chọn danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015” và Chương trình truyền hình trực tiếp “Tự hào nông dân Việt Nam” vào ngày 7/10, Ban tổ chức cho biết, Qua hai vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chứ đã bình chọn được ra 63 nông dân đạt danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015”.

Cụ thể, có 5 gương nông dân thành công với mô hình sản xuất kinh doanh sản phẩm từ lía; 28 nông dân thành công nhờ mô hình VAC, nuôi trồng và khai thác hải sản; 6 nông dân có sáng chế khoa học hữu ích cho nhà nông; 20 nông dân thành công nhờ mô hình trồng rừng, cây ăn quả, 4 nông dân có đống góp lớn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

63 nông dân xuất sắc sẽ được tôn binh và trao tặng Danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015” tại hà Nội vào ngày 14/10.

{keywords}
Họp báo công bố 63 nông dân đạt danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015”

Theo bà Nguyễn Hồng Lý, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam, chương trình nhằm khẳng định và đề cao vai trò, vị thế của người nông dân Việt Nam trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, đặc biệt trong giai đoạn đất nước đang hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới. Đồng thời phát hiện và tôn vinh gương nông dân điển hình tiên tiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh, có những phát minh sáng tạo áp dụng hiệu quả trong sản xuất, tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới và bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Sự bình chọn, vinh danh này sẽ thúc đẩy những phong trào thi đua yêu nước của Hội nông dân Việt Nam, thu hút hội viên nông dân cả nước tham gia, qua đó khẳng định vị thế, vai trò của nông dân trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, bà Nguyễn Hồng Lý cho hay.

Cũng tại buổi họp báo, Ban tổ chức Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam cũng trao giải Cuộc thi viết “Tự hào Nông dân Việt Nam”. Sau gần 1 năm phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 bài viết của các tác giả chuyên và không chuyên đến từ mọi miền đất nước. Trong số đó, đã có hơn 150 tác phẩm được lựa chọn để đăng trên Báo Nông thôn ngày nay. Ban tổ chức đã quyết định trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.

Bao Hân