Với tín hiệu phục hồi của thị trường BĐS cùng chính sách mở cửa dành cho Việt kiều, người nước ngoài mua nhà, tính đến 15/9/2015 BĐS tiếp tục dẫn đầu về thu hút vốn FDI với 1,43 tỷ USD, chiếm 60,5% tổng vốn FDI đăng ký cấp mới.

Thêm vốn “ngoại”, khách hưởng lợi

Trong bối cảnh thị trường BĐS đang trên đà khởi sắc, những dự án hợp tác giữa doanh nghiệp trong nước và các quỹ đầu tư nước ngoài sớm khẳng định được vị trí và được đông đảo khách hàng đón nhận. Điển hình, vào ngày 4/10 vừa qua, Khu Căn Hộ Biệt Lập Ven Sông Q7 - Angia Skyline đã tạo nên bước đột phá trên thị trường trong sự kiện ra mắt dự án với 1.500 khách hàng tham dự và 100% căn hộ mở bán đợt 1 đã có chủ chỉ sau 2 giờ công bố.

Được biết, đây là dự án đánh dấu bước khởi đầu cho cam kết đầu tư 200 triệu USD của Creed Group vào đối tác chiến lược An Gia Investment. Khởi đầu ấn tượng của dự án cho thấy dòng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam ngày càng hiệu quả và sẽ là yếu tố tích cực giúp tăng niềm tin cho thị trường.

{keywords}

Angia Skyline thu hút trên 1.500 khách hàng ngày công bố

Trong cuộc chơi đón vốn “ngoại” này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho rằng, khách hàng mới chính là những người được hưởng lợi khi có nhiều cơ hội tiếp cận những sản phẩm chất lượng, uy tín, đẳng cấp quốc tế với giá thànhViệt Nam. Như Khu Căn Hộ Biệt Lập Ven Sông Q7 - Angia Skyline, là dự án theo tiêu chuẩn Nhật Bản với những tiện ích hiếm có nhưng giá bán chỉ từ 1,5 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ. Khách hàng cũng chỉ cần trả trước 20% (tương đương từ 300 triệu đồng) đã có thể sở hữu ngay căn hộ mong muốn.

Cũng theo ông Hoàng Châu, sự kết hợp với những nhà đầu tư nước ngoài có tiềm lực mạnh sẽ là yếu tố giúp thị trường phát triển bền vững, tuy nhiên, doanh nghiệp trong nước phải thực sự chuyên nghiệp mới đủ điều kiện tiếp cận nguồn vốn dồi dào này.

Nhà đầu tư Nhật “chọn mặt gửi vàng”

Ông Yoshinori Yakabe, Phó Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM cho rằng, Việt Nam là nước có dân số trẻ, tập trung đông ở các đô thị lớn, nhu cầu nhà ở còn rất lớn. Tuy nhiên, các nhà đầu tư Nhật Bản vẫn đang khá thận trọng trong việc lựa chọn đối tác chiến lược cũng như thời điểm tham gia thị trường.

Điển hình, Quỹ đầu tư Creed Group giàu kinh nghiệm đến từ Nhật Bản, đã dành hơn 1 năm tìm hiểu thị trường Việt Nam trước khi quyết định ký kết hợp tác toàn diện, đầu tư 200 triệu USD vào An Gia Investment. Kết quả đặt mua ấn tượng của Angia Skyline cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư Nhật Bản chính là sự tính toán để tạo hiệu quả tối ưu trong từng dự án.

Theo ông Toshihiko Muneyoshi, Chủ tịch Quỹ đầu tư Creed Group, mặc dù BĐS Việt Nam rất tiềm năng nhưng để tham gia thị trường, Creed Group cần phải có thời gian nghiên cứu để chọn được đối tác năng động, chuyên nghiệp, có tầm nhìn, chiến lược phù hợp, có thể vươn lên tầm quốc tế như An Gia Investment.

Dự án hợp tác đầu tiên giữa 2 đối tác, Khu Căn Hộ Biệt Lập Ven Sông Q7 – Angia Skyline có quy mô 35 tầng với 480 căn hộ, mật độ xây dựng tổng thể chỉ chiếm 24% và sở hữu những tiện ích đỉnh cao như: Sảnh đón Resort, Hồ Sky Pearl rộng 7000 m2, Sân thể thao Elip, Hồ bơi Aqua Gym. Dự án còn được cam kết chất lượng bởi những đơn vị thi công danh tiếng như: tổng thầu Coteccon Group; Quản lý dự án & giám sát thi công Apave (Pháp) và thương hiệu quốc tế Savills là đơn vị tư vấn quản lý và cung cấp dịch vụ.

Chia sẻ về những yếu tố tích cực khi cùng Creed Group đầu tư phát triển dự án Angia Skyline, ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ An Gia Investment, cho biết: “Sự đồng hành của Quỹ đầu tư Creed Group không chỉ có ý nghĩa về mặt tài chính mà còn là cơ hội chuyển giao những kinh nghiệm, công nghệ hiện đại từ Nhật Bản vào các dự án của An Gia Investment.

Yêu cầu khắt khe về uy tín, chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản sẽ tạo ra những căn hộ đẳng cấp quốc tế, không chỉ làm hài lòng khách hàng trong nước mà còn đáp ứng nhu cầu sở hữu hoặc kinh doanh căn hộ tại Việt Nam của người nước ngoài trong thời gian tới, khi các chính sách trở nên thông thoáng hơn”.

Tấn Tài