Hãng Renault của Pháp vừa mới tung ra thị trường Ấn Độ mẫu crossover cỡ nhỏ mang tên Kwid với giá bán từ 3.920 USD (88 triệu VNĐ) đến 5.384 USD (121 triệu VNĐ).

Renault Kwid được dành riêng cho thị trường Ấn Độ với 6 phiên bản có giá bán từ 3.920 USD đến 5.384 USD (88 đến 121 triệu VNĐ). So sánh với Việt Nam, mức giá Kwid bản tiêu chuẩn chỉ bằng 1 chiếc Honda SH150i lắp ráp trong nước và bản cao cấp nhất vẫn chưa chạm tới giá của SH nhập khẩu.

{keywords}

Renault Kwid vừa ra mắt ở Ấn Độ dịp cuối tháng 9/2015

Mẫu xe Kwid được thiết kế theo phong cách crossover cỡ nhỏ với chiều dài 3.679 mm, rộng 1.579 mm và cao 1.478 mm. Nếu so với Ford EcoSport thì kích thước xe Renault nhỏ hơn nhiều nhưng giá bán lại quá hấp dẫn. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Nhờ việc nội địa hóa lên tới 98% và sản xuất tại Ấn Độ nên Renault Kwid mới có mức giá rẻ như vậy.

{keywords}

Renault Kwid sở hữu khoảng sáng gầm xe cao 180 mm cùng chiều dài cơ sở 2.422 mm, phù hợp sử dụng trong đô thị, kể cả khi qua vùng ngập nước quá nửa bánh xe.

Đáng ngạc nhiên hơn cả là trang bị nội thất bên trong xe. Với mức giá của bản cao cấp nhất là RXT Opt (121 triệu đồng), nội thất có đủ điều hoà (chỉnh tay), 1 túi khí cho người lái, màn hình cảm biến tích hợp bản đồ GPS trên bệ trung tâm, cửa sổ chỉnh điện (hàng ghế trước)… Với những trang bị này là quá đủ cho một chiếc xe đô thị với người tiêu dùng ít tiền.

{keywords}

Bản cao cấp nhất có đầy đủ trang bị tiêu chuẩn cho một chiếc xe đô thị như kính điện, điều hoà nhiệt độ, màn hình giải trí đa thông tin...

Ở mức giá rẻ nhất (88 triệu đồng), bản tiêu chuẩn STD sẽ chẳng có thứ gì (túi khí, điều hoà, giải trí LCD…), chỉ đơn giản là ghế nỉ và bộ radio nghe sóng FM. Nhưng hệ thống an toàn vẫn đủ dây đai an toàn có cảnh báo, chốt cửa trẻ em, phanh trước đĩa, phanh sau tang trống…

{keywords}

Hàng ghế bọc nỉ phối màu trang nhã

Là một chiếc xe hơi giá rẻ, Renault chỉ trang bị cho Kwid động cơ xăng 3 xi lanh 0,8 lít cho công suất 53 mã lực tại vòng tua máy 5.678 v/p, mô men xoắn 72Nm tại 4.386 v/p. Trang bị chung cho tất cả các phiên bản là hộp số sàn 5 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình công bố khoảng 4 lít/100 km. Xe sở hữu bình xăng dung tích 28 lít.

{keywords}

Ở bản cao cấp sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, kết nối Bluetooth, USB...

{keywords}

Cốp sau có thể tích chứa đồ khá nhỏ so với các xe crossover hạng B nhưng vẫn đủ nhu cầu người dùng

(Theo Xe đời sống)