Hành khách đi trên các chuyến bay đường dài của Vietnam Airlines sẽ được phục vụ những ly cocktail theo đúng tiêu chuẩn quốc tế - chất lượng dịch vụ 4 sao.

Cụ thể, với 3 loại cocktail có tên Red River, Saigon Sunlight và Hello Vietnam, hành khách đi trên máy bay của Vietnam Airlines giờ đây đã có thể tận hưởng hương vị thơm ngon của những ly cocktail vừa mang dấu ấn quốc tế, vừa đậm đà hương sắc của xứ sở nhiệt đới tươi đẹp.

Đây là những tác phẩm dành riêng cho Vietnam Airlines do ông Võ Tấn Sĩ, chủ tịch Hội Bartender Sài Gòn, hội viên Hiệp hội Bartender thế giới đích thân sáng tạo.

{keywords}

Khách đi trên máy bay của Vietnam Airlines giờ đây đã có thể tận hưởng hương vị thơm ngon của những ly cocktail vừa mang dấu ấn quốc tế, vừa đậm đà hương sắc của xứ sở nhiệt đới tươi đẹp

Theo các chuyên gia dịch vụ trên không của Vietnam Airlines, với các nhà hàng và bar chuyên nghiệp, pha chế ra hàng chục loại cocktail không phải là điều khó khăn, nhưng với điều kiện đặc thù trên tàu bay, sự bận rộn của tiếp viên nên cần phải có những loại cocktail vừa ngon lành, hấp dẫn, vừa có công thức không quá phức tạp.

Do đặc thù của những chuyến bay quốc tế thành phần khách hàng nhiều quốc tịch, đa dạng về văn hóa, tập quán, sở thích, do vậy đồ uống cần có tính phổ quát, được chấp nhận bởi các nến văn hóa, đồng thời vẫn mang đậm bản sắc của Việt Nam.

Xuất phát từ thực tế đó, ông Võ Tấn Sĩ đã dành khá nhiều công sức để tìm tòi, phối hợp các loại nguyên liệu khác nhau nhằm tìm ra được những dòng đồ uống phù hợp nhất, thỏa mãn được nhu cầu của đại đa số khách hàng trên những chuyến bay của Vietnam Airlines.

Trong tương lai các chuyến bay đường dài, đặc biệt khách hạng thương gia sẽ được phục vụ thêm một số loại cocktail khác nữa, tất cả đều nhằm đáp ứng những nhu cầu ngày đa dạng của khách hàng.

{keywords}

Những ly đồ uống rất bắt mắt

Ngoài hương vị thơm ngon, các đồ uống trên còn hấp dẫn khách hàng bằng chính màu sắc rất đẹp, bắt mắt. Khi được rót vào ly pha lê mà Vietnam Airlines đặt sản xuất riêng, cocktail có một vẻ đẹp quyến rũ, từ đó tôn vinh thêm chất lượng dịnh vụ đạt chuẩn 4 sao mà Vietnam Airlines đang hướng tới.

Cocktail vốn là một chủng loại đồ uống rất đa dạng trong danh mục của các bar trên thế giới. Uống Cocktail không chỉ là để giải khát bổ dưỡng, mà còn thưởng thức hương vị, màu sắc, nghệ thuật trang trí. Vì thế, Vietnam Airlines chọn Cocktail tự thiết kế để phục vụ hành khách trên những chuyến bay là một sáng kiến giới thiệu những nguyên liệu truyền thống - các trái cây đặc sản tại Việt Nam, góp phần làm phong phú ẩm thực nước nhà và cũng là giới thiệu về văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam.

Vì những yếu tố tính chất đặc thù của phục vụ trên không như giới hạn về độ cao trên đường bay dài, điều kiện pha chế và thành phần phụ trợ phải tối giản để đáp ứng công tác phục vụ nhanh gọn, song Cocktail phục vụ trên máy bay Vietnam Airlines vẫn có thành phần chất lượng cao. Những ly Cocktail phục vụ hành khách trên máy bay là sản phẩm độc quyền bởi Vietnam Airlines (không phổ biết trên thị trường).

Gia Văn