- Trên thế giới và cả ở Việt Nam, có không ít đại gia, tỷ phú đã có những màn rải tiền như mưa, khiến công chúng ngỡ ngàng.

Đại gia Trà Vinh rải tiền gây náo loạn ngày rằm

Mấy ngày nay, thông tin một đại gia tại Trà Vinh rải tiền như mưa khiến dân mạng xôn xao.

{keywords}

Đại gia rải tiền khiến người dân náo loạn ở Trà Vinh. 

Theo một clip xuất hiện trên trang Youtube vào ngày 28/8 (tức 15 âm lịch, là ngày rằm tháng 7 vừa qua) với tiêu đề: "Clip đại gia quê Ngọc Trinh rải tiền như mưa cho 'đội quân cô hồn'" thì đại gia Trà Vinh này ngồi trên ghế cao, cầm cọc tiền rải lia lịa xuống đất. Rải hết cọc tiền này, đại gia lấy thêm cọc tiền khác ra rải tiếp.

Trong khi đó, đám đông thanh niên và trẻ em chen lấn, hò reo tranh nhau nhặt tiền gây xôn xao cả xóm. Chưa rõ cọc tiền mệnh giá bao nhiêu song đã tạo nên không khí vui vẻ và hứng khởi cho cả xóm.

Chủ tiệm tạp hóa Sài Gòn tung tiền lên trời

Cũng trong ngày rằm tháng 7 vừa qua, một người ở Sài Gòn đã tung rất nhiều tiền lên trời khiến đám đông hào hứng, tranh nhau nhặt.

Theo clip được đăng tải trên báo Một thế giới, một chủ tiệm tạp hóa ở quận Tân Phú, TP.HCM đã tung rất nhiều tiền lên trời. Rất đông người, chủ yếu là trẻ em và thanh niên, đã đứng tập trung xung quanh để nhặt tiền.


Theo quan niệm của dân gian, vào tháng 7 âm lịch hàng năm, người dân thường tập trung cúng vào hai ngày chính là 15 và 16/7 âm lịch. Sau lễ cúng, gia chủ thường ném đồ cúng, trong đó có cả tiền thật với đủ mệnh giá từ vài ngàn đến cả trăm ngàn đồng, ra ngoài đường gọi là bố thí cho các vong hồn, âm binh lang thang. Việc các đại gia nêu trên rải tiền, rất có thể mang ý nghĩa phân phát lộc lá để lấy may cho cả năm, theo cách "rất riêng" của những vị có nhiều tiền.

Đại gia "bí ẩn” rải tiền hơn 3km lấy hên đêm Giao thừa

Báo Một thế giới thông tin, người dân ấp Bình Hạ Tây (xã Thái Mỹ, H. Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) cho biết, đêm giao thừa tối 30/1/2014, họ bất ngờ nhận được "lộc" khi trên quốc lộ 10 (đoạn nối TP. HCM - Tây Ninh) xuất hiện nhiều tờ tiền mệnh giá 1.000 - 2.000 và 5.000 đồng.

{keywords}

Hình minh họa.

Anh V., một người nhặt được gần 50 ngàn đồng cho biết, số tiền trên được "rải" bởi những người đi trong một chiếc xe du lịch 4 chỗ hiệu Inova. Cũng theo anh V., số tiền được rải ra khá dày, kéo dài khoảng 3 cây số và theo anh ước tính số tiền được rải có giá trị trên dưới 10 triệu đồng. Đến sáng, số tiền trên đã được người đi đường nhặt sạch.

Một người dân cho biết, dường như năm nào trên đoạn đường này cũng xuất hiện "người bí ẩn" rải tiền trong đêm giao thừa.

Người đàn ông mang tiền ra rải khắp chợ

Vào giữa năm 2014, sự việc một người đàn ông cùng vợ mang cả cục tiền lớn đến giữa chợ Mới (P. Thắng Tam, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) rải tặng người dân khiến mọi người nơi đây xôn xao, bàn tán.

Theo clip đăng tải trên Trí Thức Trẻ, người đàn ông đã ngồi xuống đường và rải tiền ra xung quanh. Rất nhiều người dân đứng xúm lại chứng kiến sự việc lạ lẫm này, sau đó họ đã gom lại số tiền để trả cho chủ nhân. Nhưng cũng có thể nhận thấy trong clip, một số người sau khi nhặt đã lén lút giấu tiền vào trong túi của mình.

Trước hành động lạ này, bảo vệ chợ đã đi tới và đề nghị người đàn ông ra ngoài, nhưng ông ta vẫn tiếp tục hành động của mình. Sau đó, công an phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu đã mời 2 vợ chồng về phường làm việc. Tại đây, 2 người này cho biết, chồng tên H., còn vợ tên L. (cùng ngụ tại tỉnh Bình Dương). Họ lý giải hành động rải tiền trước đám đông là vì muốn trả ơn người xưa.

{keywords}

Hình ảnh anh H. ngồi rải tiền giữa chợ - Ảnh cắt từ clip.

Những màn rải tiền như mưa của tỷ phú thế giới

Tại Việt Nam, những màn đại gia rải tiền đến nay dường như ít thấy. Nhưng trên thế giới, những màn rải tiền như mưa khiến công chúng "điên đảo" không còn là chuyện hiếm.

Tháng 10/2014, tại Trương Gia Giới, Hồ Bắc, Trung Quốc, để mở màn cho hoạt động quảng bá mới cho công ty, một đại gia đã không ngần ngại tổ chức một màn phát bao lì xì cực hoành tráng. Trong khi thời tiết khá lạnh, vị đại gia trên vẫn hào hứng cởi trần, đứng trên giàn giá cao hơn 100m mà rải bao lì xì xuống. Được biết, tổng giá trị của các bao lì lên đến 50.000 nhân dân tệ (tương đương với 173 triệu đồng).

{keywords}

Đại gia Trung Quốc vui thú với trò rải tiền của mình

Tháng 5/2012, CEO Pavel Durov của mạng xã hội Nga Vkontakte đã khiến một góc thành phố St. Petersburg náo loạn khi gấp máy bay bằng những tờ 5000 rúp (khoảng 160 USD) và phi qua cửa sổ. Đám đông bên dưới đã đổ xô lại tranh giành những chiếc máy bay, không ít người còn xô xát và bị vỡ mũi, bầm dập. Một số người còn trèo lên cột đèn giao thông để chộp những tờ tiền. Tổng cộng, Durov cho biết đã ném đi khoảng 4000 -5000 USD.

{keywords}

Đại gia chơi trội dùng trực thăng để rải tiền

Năm 2008, doanh nhân Tung Desem Waringin (Indonesia) cho máy bay chở 100 triệu Rupi (hơn 210 triệu đồng) rải xuống sân vận động. Mục đích của màn rải tiền khoa trương này là nhằm quảng bá cho cuốn sách mới xuất bản của ông. Diki Sidik, phát ngôn viên của các nhà tổ chức sự kiện, cho hay: “Thay vì chi tiền cho một chiến dịch quảng bá không thành công, tốt hơn là nên chia sẻ số tiền đó cho mọi người”.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)