Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản báo cáo Chính phủ về tang chứng trong vụ án bắt Hà Tuấn Dũng.

Ngày 19/8/2015, tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành nhận 56/59 xe ôtô là vật chứng trong vụ án truy bắt Hà Tuấn Dũng, tức Dũng "mặt sắt". Còn 3 chiếc xe ôtô tang vật do liên quan đến nhóm đối tượng trốn truy nã, nên Bộ Công an giữ lại để điều tra làm rõ.

Trong báo cáo mới nhất Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Lê Quang Tùng gửi Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi rõ:

“56 chiếc xe ôtô trên đang được Cục Thi hành ánh dân sự tỉnh Quảng Ninh ký hợp đồng trông coi, bảo quản tại mặt bằng khu công nghiệp Cái Lân, TP. Hạ Long, Quảng Ninh".

{keywords}

Lô xe được cho là tang vật trong vụ truy bắt Dũng "mặt sắt".

“Hiện tại, UBND tỉnh Quảng Ninh chưa tiếp nhận bất kỳ hồ sơ, tài liệu nào do các cơ quan chức năng chuyển đến đề nghị xử lý, cũng như chưa có ban hành một văn bản chỉ đạo, điều hành nào liên quan đến việc thanh lý, bán phát mại các xe ôtô trong vụ án Hà Tuấn Dũng” - ông Lê Quang Tùng nhấn mạnh.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Bộ Công an còn tiếp tục thu giữ 144 siêu xe của Dũng “mặt sắt” để ở các cửa khẩu thuộc Hải Phòng và Quảng Ninh quản lý.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an không xác định được chủ nhân của 143 siêu xe, cũng như không chứng minh được đối tượng nhập về.

“Ngày 19/5/2015 vừa qua, toàn bộ hồ sơ tài liệu và lô 143 xe ôtô đã được Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an bàn giao lại cho Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng Cục Hải Quan quản lý” - một cán bộ tham gia điều tra phá án cho biết.

Trươc đó, vào tháng tháng 5/2013, Bộ Công an phối hợp với Bộ Tư lệnh Biên phòng triệt phá đường dây buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh - Quảng Ninh do Dũng “mặt sắt” cầm đầu.

{keywords}

Danh sách được cho là bảng giá thanh lý một số siêu xe của Dũng "mặt sắt". (Ảnh: FB)

Tại thời điểm bắt giữ, cơ quan chức năng thu giữ một số ô tô hạng “siêu xe” gồm: 1 xe Maybach 62S; 2 xe Ferrari; 1 xe Maserati; 3 xe Porsche Cayenne; 4 xe BMW 750; 5 xe Audi (A6, A8, Q7,S8); 12 xe Range Rover và Land Rover; 7 xe Mercedes (GL450, GL550, S550, S600); 1 xe Toyota FJ Cruser đang để trong chợ và sân trong khu vực cửa khẩu.

Nhiều ngày qua, có thông tin cho rằng số siêu xe này được vận chuyển về Quảng Ninh bán đấu giá. Tuy nhiên, điều bất thường là giá cả của những chiếc siêu xe đình đám trên thế giới chỉ được bán với giá khởi điểm từ 200 – 300 triệu đồng.

Tiếp xúc với báo chí, đại diện salon Auto Tín Phát (Hà Nội) tiết lộ, toàn bộ lô xe gần 200 chiếc của đại gia Dũng “mặt sắt” đã được đấu giá xong cách đây từ 2-3 tháng. “Một đại gia ở Bắc Ninh đã ôm gọn gần 200 xe này và nhiều xe đã được đại gia Bắc Ninh bán lại ra thị trường”.

Nói về số phận những chiếc siêu xe của Dũng "mặt sắt", ông chủ salon ô tô Trúc Anh (Hà Nội) cũng cho biết, lô xe của Dũng "mặt sắt" đã bán hết. Chủ salon Trúc Anh chia sẻ, cũng có xuống nhưng chỉ nhìn chứ không làm gì được.

Ngày 30/8/2015, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh phải có văn bản báo cáo Chính phủ trước ngày 18/9/2015.

(Theo PNO)