- Một thiếu gia đã từ bỏ công việc có thu nhập hàng nghìn USD/tháng để mở quán cà phê mang tên “N.B.T-Đà Nẵng xin cảm ơn người” dưới chân cầu vượt ngã ba Huế, Đà Nẵng. Mới mở nhưng địa chỉ này đã gây xôn xao toàn dân Đà Nẵng.

Quán cafe “NBT – Đà Nẵng xin cảm ơn người” do thiếu gia Nguyễn Bảo Hân làm chủ vừa mới khai trương cách đây hơn 4 tháng. Đây là quán cafe gây không ít sự tò mò và thích thú đối với người dân Đà Nẵng.

Hân là con thứ 4 trong gia đình bố mẹ làm nghề kinh doanh ôtô ở Đà Nẵng, chàng trai trẻ sinh năm 1990 tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh.

{keywords}
 Quán cafe “NBT – Đà Nẵng xin cảm ơn người” nằm dưới chân cầu vượt Ngã Ba Huế

Hân cho biết, bố mẹ làm nghề kinh doanh ôtô hơn 30 năm nay, thu nhập từ nghề này khá cao và ổn định nếu không nói là nghề thời thượng hiện nay ở Đà Nẵng cho thu nhập hàng chục ngìn USD mỗi tháng. Nhà Hân có 4 anh chị em nhưng hai anh chị đầu lập nghiệp ở xa vì vậy Hân được kỳ vọng sẽ nối nghiệp kinh doanh ôtô của gia đình sau khi ba Hân nghĩ tuổi già.

“Ba mẹ mình chuyên thu mua ô tô cũ, tân trang rồi bán lại. Vì làm ăn được nên ba mẹ luôn mong muốn mình theo nghề của gia đình”.

Ngay khi ra trường, Hân tự mình thiết kế mô hình kinh doanh đại lý ô tô cho riêng mình. Thế nhưng đến phút chót Hân đổi ý định và mở quán cafe thay cho cửa hàng kinh doanh ôtô khiến gia đình kịch liệt phản đối.

“Anh chị mình lập nghiệp ở xa nên bố mẹ kỳ vọng mình sẽ nối nghiệp gia đình. Tuy nhiên mình quyết định mở quán café ‘N.B.T. Đà Nẵng xin cảm ơn người’ vì rất ngưỡng mộ ông Nguyễn Bá Thanh. Khi nghe mình nói mở quán cafe gia đình ai cũng phản đối, ba mình bảo mở kinh doanh ôtô thì hỗ trợ vốn làm ăn còn mở quán cafe thì phải tự lập. Ngay cả mặt bằng mở quán mình cũng phải thuê lại của ba mẹ để thực hiện nguyện vọng”-Hân kể.

{keywords}
Anh Nguyễn Bảo Hân chủ quán cafe mang tên khá độc đáo tại Đà Nẵng

Theo Hân, sau khi thuê được mặt bằng từ căn nhà của ba mẹ với giá 15triệu/tháng, Hân giành một phần mặt bằng giành kinh doanh ôtô để ba mẹ vui và có tiền mở quán cafe, mặt khác Hân nhờ bạn bè gấp rút thiết kế quán nên chỉ trong 8 ngày quán cafe “NBT – Đà Nẵng xin cảm ơn người” đưa vào khai trương.

Theo Hân cho biết, tên quán khá lạ nên khách hàng thường tò mò hỏi ý nghĩa của cụm từ “NBT”. Mỗi lần như thế Hân đều vui vẻ trả lời đó là cụm từ “người bạn tốt”. Hỏi về nguyên do thì Hân cho biết vì không muốn mọi người hiểu sai sử dụng tên tuổi người khác để kinh doanh.

Nói về dự định của mình Hân cho biết: “dự định trong tương lai nơi mỗi cây cầu mình sẽ mở một quán cafe mang tên NBT và lập một quỹ từ thiện trích từ tiền lợi nhuận của quán để hoạt động. Mình hi vọng sẽ có nhiều bạn trẻ có cùng niềm đam mê như mình để ý nghĩa cụm từ “NBT” luôn được mọi người yêu mến”.

Lê Minh - Vũ Trung