Ước mơ sở hữu một chiếc SH sang trọng với giá rẻ đã khiến nhiều người bất chấp mạo hiểm và vô tình sa vào những trò lừa đảo mà các “siêu lừa” đã dựng sẵn.

Honda SH (suoer Honda/ super high class) là mẫu xe máy sang trọng bậc nhất của Honda. Giá trị của một chiếc xe nhập khẩu dao động trong khoảng 110-120 triệu đồng, còn SH lắp ráp tại Việt Nam được bán trong khoảng 75-80 triệu đồng.

Với những gia đình có điều kiện, model xe máy đầu tiên mà họ nghĩ đến sẽ là Honda SH. Tuy nhiên, không đơn giản là các gia đình có điều kiện, nhu cầu mua SH luôn là rất lớn, hầu hết mọi người đều muốn sở hữu một chiếc xe siêu sang và cao lớn như vậy.

{keywords}

Honda SH là ước mơ của rất nhiều người

Xuất phát từ tâm lý “thèm khát” xe SH của người Việt, các đối tượng lừa đảo đã tung đủ chiêu lừa xe SH khiến người ham xe xịn giá bèo vô tình tiếp tay cho các đối tượng xấu mà không biết.

SH nhập khẩu 16 triệu đồng, giao dịch qua thẻ điện thoại

Gần đây, cộng động mạng đã được một phen sôi sục khi những thông tin về việc mua bán xe SH với giá chỉ bằng 1/10 so với phiên bản nhập khẩu chính hãng được đăng tải trên Fanpage “Cục Hải Quan thanh lý hàng trốn thuế”.

Quy trình mua xe được mô tả vô cùng đơn giản như sau: Đặt cọc 10% giá trị xe làm tin -> Làm hồ sơ -> Gửi xe cho khách -> Nhận xe -> Thử xe -> Lấy xe thì trả nốt 90% số tiền còn lại.

“Bảng giá” của Fanpage này đưa ra không chỉ có riêng xe SH mà còn một số mẫu xe hấp dẫn khác như: Xe SH 150i nhập Italy : 15 triệu - Đặt Cọc: 1.500.000, Xe Dream thái : 5 triệu - Đặt Cọc: 500.000, Xe Ex 150cc : 5 triệu - Đặt Cọc: 500.000, Xe Wave a : 5 triệu.

Trang Fanpage này cũng khẳng định hàng ngày họ nhận được hàng nghìn tin nhắn inbox về nhu cầu mua xe và đảm bảo sẽ giao xe cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể.

{keywords}

Fanpage bán xe SH giá bèo thực chất là giả mạo

Tuy nhiên, trả lời về việc có hay không ngành Hải quan đang thực hiện chiến dịch thanh lý xe ủng hộ trẻ em nghèo, đại diện Tổng cục Hải quan xác nhận trên Báo Hải Quan là không có chuyện Hải quan lập Fanpage để rao bán, thanh lý xe trốn thuế. Cho nên những fanpage trên là hoàn toàn giả mạo. Và đây chỉ là chiêu lừa xe SH của các đối tượng xấu.

Chiêu lừa đảo trúng thưởng SH

Các đối tượng Lê Văn Pháp (SN 1990), Nguyễn Thị Phương (SN 1996) và Phạm Nguyễn Minh Tài (SN 1994) cùng quê ở tỉnh Quảng Nam từng “sáng tạo” ra một chiêu lừa đảo thông qua mạng xã hội Zalo và hoạt động trót lọt trong khoảng 7 tháng trước khi bị bắt.

Cụ thể, Nhóm đối tượng này đã lập ra các trang mạng www.trangchuzalo.vn tongdaizalo.tk để thu hút người dùng vào đăng ký tài khoản cũng như số điện thoại.

Và sau khi đã có được thông tin của người dùng, chúng bắt đầu gửi các tin nhắn với nội dung trúng thưởng xe máy SH hoặc “Phiếu quà tặng trị giá 100 triệu đồng” tới họ.

{keywords}

Chân dung kẻ cầm đầu đường dây lừa đảo SH qua mạng xã hội Zalo

Nhiều người tưởng thật và liên hệ lại với nhóm đối tượng. Những người này được hướng dẫn làm thủ tục nộp thuế trước bạ, lệ phí vận chuyển... và chuyển khoản đến các tài khoản mà chúng đặt sẵn.

Chiêu trò nghe qua có vẻ đơn giản nhưng Pháp, Phương và Tài đã chiếm đoạt được hàng trăm triệu đồng sau khoảng 7 tháng hoạt động.

Mua SH không giấy tờ hoặc giấy tờ giả

Kiểu mua bán này từng rộ lên một thời gian dài. Người dùng sẽ phải bỏ ra khoảng 25 – 40 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe SH sang trọng. Hầu hết những chiếc xe này đều được khẳng định là còn mới, không mất tiền thay vỏ hay máy móc chưa can thiệp.

Tùy theo độ tin cậy của người bán, người dùng sẽ phải bỏ ra khoản tiền tương ứng. Có thể lựa chọn gói “thả nổi” tức là giao xe không giấy tờ và không chịu trách nhiệm khi gặp sự cố. Bên cạnh đó là dịch vụ chịu trách nhiệm với khách khi bị “sờ gáy” nhưng cũng khó có thể tin cậy được.

Nghiêm trọng nhất là nguồn gốc của những chiếc xe này không hề rõ ràng. Có thể là hàng nhập lỗi hoặc có thể xe cũ độ lại hay xe ăn cắp. Các chủ hàng dĩ nhiên không tiết lộ rõ ràng, chính xác nguồn gốc để thu hút khách.

Ngoài ra còn có dịch vụ làm giấy tờ giả. Theo các thông tin quảng cáo trên mạng, rất nhiều giấy tờ, đăng ký xe có thể được làm giả và giao dịch nhanh chóng giúp khách hàng yên tâm lựa chọn xe giá rẻ “giật mình”.

{keywords}

Hàng loạt vụ án nghiêm trọng về việc lừa đảo chiếm đoạt xe Honda SH đã từng xảy ra

Hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt xe SH

Vẻ bề ngoài hấp dẫn và bắt mắt khiến cho Honda SH luôn là mục tiêu hướng đến cho những đối tượng "đầu trộm đuôi cướp".

Người ta đã từng giật mình khi xem clip một camera an ninh ghi lại cảnh 2 tên trộm chỉ cần chưa tới 3s đồng hồ là có thể phá khóa thành công và cướp một chiếc SH.

Ngoài ra, những vụ án kiểu như: đại gia bị lấy mất xe SH, cô gái trúng thưởng bị lừa mất xe SH hay bà chủ bị trai trẻ chiếm xe SH ... từng xuất hiện rất nhiều trên internet.

Như vậy, rõ ràng việc sở hữu một chiếc xe sang trọng và đắt tiền như Honda SH không hề đơn giản, cả trong việc mua sắm và việc giữ gìn nó khỏi ánh mắt "thèm thuồng" của bọn tội phạm.

(Theo VTC)