Xe chở hành lý (xe băng chuyền) thuộc Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất - TIAGS trong quá trình vận chuyển và đưa hàng lý lên hầm hàng chuyến bay mang số hiệu CI782 của China Airlines thì xảy ra đâm va.

Cụ thể, xe băng chuyền hoạt động trong sân bay Tân Sơn Nhất đã đụng phải phần sau máy bay của hãng China Airlines gây hư hỏng. Vì lý do an toàn, chuyến bay chở 300 hành khách phải hủy. Nguồn tin cho biết thêm, đây là loại máy bay Airbus 330.

{keywords}

Máy bay của China Airlines tại Tân Sơn Nhất sáng 27/8 (ảnh minh họa)

“Hành khách buộc phải trở về nhà và chờ chuyến bay của hãng từ Đài Loan điều qua”, báo Thanh Niên cho hay. Vì thế, 300 hành khách của China Airlines đã khởi hành đi Đài Bắc trên chuyến bay bị chậm nhiều tiếng đồng hồ.

Theo Dân trí, vụ đâm va khá mạnh đã tạo ra vết lõm sâu 20cm và kéo dài hơn 1m trên thân máy bay Airbus 330 của hãng China Airlines. Một số đinh tán cố định trên thân máy bay cũng bị văng ra ngoài.

Được biết, một tổ chuyên gia kỹ thuật của China Airlines cũng đã được đưa đến TPHCM để kiểm tra và xử lý sự cố đối với chiếc máy bay A330 bị đâm va.

Các chuyên gia nhận định: “Quy định của việc tiếp cận này rất nghiêm ngặt, thế nhưng theo những gì tài xế xe băng chuyền tường trình và diễn lại hiện trường cho thấy, tài xế đã đạp nhầm chân ga thay vì đạp thắng. Vì thế, tốc độ của xe lao đi rất nhanh, đâm trực diện vào máy bay, trượt qua gầm máy bay và lao qua bên kia”, nguồn tin nói thêm.

“Chúng tôi đánh giá đây là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến cấu trúc của máy bay. Khi tiến hành kiểm tra và sửa chữa, ước tính tổng thiệt hại lên đến 1 triệu USD”, nguồn tin cho biết.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ chủ trì, lập một tổ điều tra để cùng China Airlines làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố nhằm có hướng khắc phục, xử lý.

(Theo Một thế giới)